noimage

Tin Tức

Tin Tức

10 lợi ích SEO của WordPress mà bạn cần biết

SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là một bộ các biện pháp bạn có thể thực hiện để tăng thứ hạng của website hay blog của mình trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. WordPress là một trong những CMS (hệ thống quản lý nội dung) tốt nhất để sử dụng nếu bạn muốn SEO. Bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu lợi ích SEO của WordPress cho website.

Nhiều chuyên gia SEO tối ưu hóa từng trang cho các công cụ tìm kiếm. Nếu bạn có kế hoạch kiếm tiền từ trang web của mình, bạn cần xây dựng nội dung tốt để nhận được lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm.

WordPress là một CMS được tối ưu hóa tốt và được xây dựng thân thiện với SEO. Nó giúp bạn tạo một trang web chuẩn SEO để tăng thứ hạng và trải nghiệm người dùng.

Bạn muốn biết >> Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là gì và tại sao nó quan trọng ?

Sử dụng WordPress kết hợp với chủ đề được mã hóa tốt và plugin SEO có thể giúp bạn tạo một website cung cấp cho công cụ tìm kiếm tất cả thông tin họ cần để lập chỉ mục chính xác nội dung của bạn.

Dưới đây là 10 lợi ích SEO của WordPress cho website hoặc blog:

Tăng tốc độ tải của website hoặc blog

Tốc độ tải của các trang web là một trong những yếu tố quan trọng nhất và nó ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web trên Google.

Một số hệ thống CMS hiện tại đã không được cập nhật trong một thời gian dài và không hỗ trợ các công nghệ hiện đại. Nhưng với WordPress, bạn sẽ không gặp vấn đề gì với tốc độ.

tốc độ tải trang web

Thời gian tải xuống phụ thuộc vào nội dung trang, hình ảnh, video, flash trên một trang và càng có nhiều thì thời gian tải càng lâu.

Tuy nhiên, đối với WordPress, rất nhiều plugin được viết để tăng tốc độ tải xuống. Điều này rất quan trọng đối với tỷ lệ chuyển đổi.

Khả năng tương thích với các plugin SEO

Một trong những cách mạnh mẽ nhất để mở rộng chức năng của các trang web WordPress là thêm Plugin. Cơ sở dữ liệu WordPress có hàng triệu plugin mạnh mẽ (và miễn phí) có thể thêm nhiều chức năng cho trang web của bạn.

plugin cho wordpress

Bạn cần cài đặt các plugin SEO tốt nhất như plugin Yoast SEO cho các tính năng SEO như thẻ meta, từ khóa, tiêu đề, mô tả và sơ đồ trang web.

Và tạo một tệp Sơ đồ trang web XML liệt kê tất cả các trang trên trang web của bạn.

Sơ đồ trang web XML giúp các công cụ tìm kiếm tìm thấy nội dung trang web của bạn. Sự hiện diện của sơ đồ trang web XML không phải là một yếu tố xếp hạng, nhưng nó giúp các công cụ tìm kiếm nhanh chóng định vị các trang trên một trang web.

Dễ dàng chỉnh sửa, cập nhật và xuất bản nội dung

Một trong những lợi ích SEO lớn nhất khi sử dụng WordPress là dễ dàng thêm nội dung vào trang web.

chỉnh sửa bài viết

Bạn có thể tăng khả năng tìm thấy trang web của mình bằng cách tạo một bài đăng chuẩn SEO, thêm tiêu đề có chứa từ khóa, một số liên kết và một số thẻ. Bằng cách làm điều này một cách nhất quán, bạn có thể thu hút rất nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của mình.

Đa dạng về chủ đề và thiết kế

WordPress bao gồm rất nhiều các chủ đề và plugin chất lượng cao giúp bạn tạo trang web của mình. Chọn một chủ đề WordPress tốt với đầy đủ các tính năng và công cụ ngay từ đầu là vô cùng quan trọng.

Có nhiều chủ đề WordPress mà bạn có thể cài đặt miễn phí, cũng đáp ứng cho các thiết bị di động. Vì vậy, bạn không phải lo lắng về việc tối ưu hóa trang web của mình cho nhiều thiết bị.

Permalinks thân thiện với SEO và có thể tùy chỉnh

Permalinks hoặc liên kết vĩnh viễn là các URL cuối cùng được liên kết với các bài đăng và trang web của bạn. Các liên kết hiển thị nội dung của một trang hoặc bài đăng cụ thể.

WordPress giúp bạn tạo các URL hoặc permalinks thân thiện với SEO có chứa các từ khóa được lấy từ tiêu đề hoặc bạn có thể chỉnh sửa tùy ý.

Bao gồm các từ khóa trong URL là tốt để giúp tăng thứ hạng trang web và cực kỳ dễ thực hiện với WordPress. Google sẽ tìm thấy những từ khóa này trong URL của bạn và sẽ xếp hạng bài đăng của bạn cho những từ khóa đó.

Mã nguồn mở

Một lợi ích SEO quan trọng khác là WordPress đi kèm với mã nguồn mở và an toàn. Nó thuận tiện để sử dụng và đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn phát triển web và SEO.

Nguồn cấp dữ liệu RSS

RSS giúp cải thiện SEO bằng cách gửi nội dung của bạn đến một thư mục nguồn cấp dữ liệu với một liên kết quay lại trang web của bạn.

rss

Nguồn cấp dữ liệu RSS giúp người đọc đăng ký vào nguồn cấp dữ liệu của bạn để họ có thể nhận được cập nhật cho blog của bạn. WordPress là một công cụ SEO rất mạnh mẽ vì nó có nguồn cấp RSS tích hợp.

Dễ dàng tối ưu hóa hình ảnh và tạo thẻ

Hình ảnh và thẻ trên trang web của bạn là quan trọng. Tải lên hình ảnh không được tối ưu hóa cho web có thể làm chậm đáng kể trang web của bạn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng tất cả các hình ảnh được tối ưu hóa để tải nhanh.

Xếp hạng công cụ tìm kiếm và tốc độ tải trang web có mối tương quan. Nếu bạn sử dụng các dịch vụ hoặc plugin nén hình ảnh cho phép bạn nén hình ảnh mà không làm giảm chất lượng, bạn có thể tiết kiệm dung lượng ổ đĩa và tăng thời gian tải trang.

thẻ alt

Một điểm quan trọng khác là việc sử dụng các thẻ như tiêu đề, ALT, thẻ meta, từ khóa. Các thẻ này giúp các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục bài đăng và xếp hạng trang web của bạn.

WordPress cũng giúp bạn dễ dàng thêm thẻ alt khi tải hình ảnh.

Bạn có thể dễ dàng sử dụng Google Analytics

Google Analytics giúp chủ sở hữu trang web có được thông tin về lưu lượng truy cập và người dùng. Mặc dù không phải là duy nhất đối với WordPress, nhưng CMS này giúp bạn dễ dàng thêm mã từ Google Analytics vào trang web bằng plugin.

google analytics

Bạn không thể đo lường kết quả SEO mà không sử dụng Google Analytics. Bạn có thể xây dựng chiến lược SEO dựa trên dữ liệu từ Google Search Console .

Google Search Console cung cấp nhiều thông tin về cách Google nhìn thấy trang web của bạn. Nó bao gồm chặn trang, liên kết bị hỏng, vị trí từ khóa và cách người dùng tìm thấy trang web của bạn, cũng như cách mỗi trang được hiển thị trong SERPS.

Tự động Ping

WordPress có một hệ thống ping tích hợp, tự động thông báo các chỉ mục chính bất cứ khi nào bạn đăng nội dung mới trên trang web.

Nó thông báo các trang web khác nhau rằng trang web của bạn đã được cập nhật. Pinging rất có giá trị để tăng tốc quá trình lập chỉ mục và giúp trang web của bạn được xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm.

Nhận Xét Của Bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT TRONG CÙNG CHUYÊN MỤC

ban hang online
bán hàng giày dép online