noimage

Tin Tức

Tin Tức

13 cách để cải thiện SEO giúp tăng thứ hạng website của bạn

Bạn muốn có nhiều lượng truy cập nhất có thể trên trang web của mình? Bạn cần cải thiện Seo để tăng thứ hạng cho website?

SEO là một tập hợp các chiến lược và kỹ thuật nhằm mục đích giúp các trang của bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Điều này làm tăng khả năng hiển thị trang web của bạn và có thể giúp nó tăng thứ hạng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ khám phá 13 kỹ thuật trong SEO giúp bạn cải thiện thứ hạng website của mình!

>> Xem thêm: Mẹo tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cho các blogger

Khi bạn bắt đầu tìm kiếm trên internet, bạn thường sử dụng các công cụ tìm kiếm. Bạn cần đảm bảo rằng nó xuất hiện trong các tìm kiếm trên Google và các trang web tương tự. Quan trọng nhất, bạn sẽ muốn trang web của mình xuất hiện ở thứ hạng càng cao càng tốt. SEO có nhiều lợi ích để tối ưu hóa trang web cho các công cụ tìm kiếm:

  • Trang web có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm có khả năng hiển thị cao hơn và cơ hội tốt nhất để tăng lưu lượng truy cập.
  • Một trang web được xếp hạng cao sẽ đáng tin cậy hơn.
  • Xu hướng Seo là tập trung vào việc tạo nội dung chất lượng.
  • WordPress là nền tảng được tối ưu hóa tốt cho các công cụ tìm kiếm.

Bài viết này tập trung hướng tới Google vì đây là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất. Chúng ta cùng tìm hiểu 13 cách đơn giản để SEO trên trang web WordPress

Chọn nhà cung cấp dịch vụ

Nhà cung cấp dịch vụ mà bạn chọn rất quan trọng cho SEO.

Vì Google tính đến tốc độ khi xếp hạng các trang web, một máy chủ tốt có thể giúp đẩy website lên trang đầu của các công cụ tìm kiếm. Máy chủ cũng ảnh hưởng đến trải nghiệm trang web. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, vì Google ưu tiên cho các trang web HTTPS nên bạn cần thêm phần này cho website của mình. Nếu bạn chưa tạo trang web của mình, bạn cần chọn một máy chủ đáng tin cậy và có hiệu suất tuyệt vời.

nhà cung cấp dịch vụ

Chọn chủ đề được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm

Chủ đề là một trong những lựa chọn quan trọng nhất bạn cần thực hiện cho trang web WordPress của mình. Nó xác định diện mạo và bố cục trang web, có thể cung cấp chức năng mới và cũng đóng vai trò quan trọng trong SEO. Chủ đề có thể ảnh hưởng đến tốc độ trang web. Bạn cần tìm một chủ đề cung cấp các tính năng được thiết kế đặc biệt để cải thiện SEO.

Sử dụng Plugin SEO chuyên dụng

Yoast SEO cung cấp cho bạn một số công cụ hữu ích để cải thiện thứ hạng trang web của bạn.

Plugin là những phần mềm bổ trợ nhỏ mà bạn có thể cài đặt, bổ sung các tính năng và chức năng mới cho trang web của bạn. Trên thực tế, có rất nhiều plugin được thiết kế đặc biệt để cải thiện thứ hạng trang web của bạn. Để có kết quả tốt hơn, bạn có thể chọn Yoast SEO với các tính năng toàn diện hỗ trợ tối ưu website.

plugin cho wordpress

Thay đổi cấu trúc “Permalink”

Permalinks là các URL cố định của các bài đăng, trang… trên website. Các liên kết rõ ràng, mô tả nội dung cụ thể sẽ dễ dàng hơn cho các công cụ tìm kiếm góp phần thúc đẩy thứ hạng. WordPress bao gồm các tùy chọn permalink tự động.

permalink

Tạo một “Sơ đồ trang web”

Sitemap là một danh sách tất cả các trang và nội dung trên trang web của bạn, thường được tổ chức thành một hệ thống phân cấp. Nó giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được cách bố trí website. Mặc dù các sơ đồ trang web này được thiết kế để giúp người dùng điều hướng các trang web, mục đích chính là truyền đạt thông tin đến các bot công cụ tìm kiếm (còn được gọi là trình thu thập thông tin). Mặc dù việc thêm sơ đồ trang web không trực tiếp tăng thứ hạng của công cụ tìm kiếm, nhưng đây vẫn là một công cụ SEO có giá trị.

sitemap cho website

Nó giúp trình thu thập thông tin xem tất cả các trang trên trang web của bạn và hiểu cách chúng liên quan đến nhau. Điều này giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng lập chỉ mục trang web và trình bày nội dung có liên quan trong các tìm kiếm của người dùng. Thêm sơ đồ trang web vào WordPress với plugin như Google XML Sitemaps hoặc thông qua một công cụ SEO toàn diện như Yoast SEO.

Sử dụng các thẻ tiêu đề xuyên suốt nội dung

Để giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung, bạn sẽ cần sử dụng thẻ tiêu đề. Đây là các tùy chọn định dạng bạn có thể áp dụng cho các tiêu đề trong các trang và bài viết.

các thẻ tiêu đề

Các thẻ tiêu đề cung cấp một lợi ích trực quan, bằng cách chia nhỏ văn bản và làm cho nó dễ đọc hơn. Vì vậy, khi tạo bài đăng và trang, bạn cần sử dụng tiêu đề thường xuyên và nhất quán.

Xây dựng nội dung xung quanh từ khóa

Từ khóa là những cụm từ ngắn giúp mô tả nội dung bài viết. Bạn chọn một từ khóa cho mỗi bài đăng hoặc trang và sử dụng nó ở nhiều nơi – chẳng hạn như tiêu đề, nội dung – là một cách phổ biến để truyền đạt chủ đề đến các trình thu thập công cụ tìm kiếm và tăng cơ hội hiển thị nội dung có liên quan tìm kiếm.

Bạn không nên “nhồi nhét từ khóa” để nó xuất hiện không tự nhiên hoặc spam.

Kết hợp các liên kết bên trong và bên ngoài hữu ích

Google và các công cụ tìm kiếm khác xem xét mức độ kết nối của website từ cả nội bộ và các trang web khác. Việc sử dụng nhiều liên kết trong bài đăng và trang của bạn sẽ cho các trình thu thập thông tin về cách chúng liên quan đến nội dung tương tự. Nó cũng góp phần tạo những liên kết trở lại trang web và gửi thông điệp đến các công cụ tìm kiếm rằng nội dung của bạn có giá trị ! Nếu bạn nhồi nhét quá nhiều liên kết vào nội dung hoặc sử dụng nhiều liên kết trỏ đến các trang không liên quan hoặc chỉ tồn tại để quảng bá sản phẩm, thứ hạng của website có thể sẽ bị ảnh hưởng.

liên kết nội bộ và liên kết ngoài

Thay vào đó, hãy tìm cách kết hợp các liên kết phù hợp một cách tự nhiên và hướng người đọc đến các trang web chất lượng cao. Sử dụng thông minh cả liên kết nội bộ và liên kết bên ngoài là chìa khóa giúp bạn cải thiện SEO tốt nhất.

Tối ưu website thân thiện với thiết bị di động

Nhiều người đang sử dụng thiết bị di động để duyệt internet. Trang web cần hoạt động tốt trên mọi loại thiết bị mà khách truy cập đang sử dụng. Nói cách khác, thiết kế trang web của bạn cần thích nghi với từng thiết bị của người dùng.

website thân thiện với di động

Nếu trang web của bạn phản hồi nhanh, cơ hội xuất hiện cao trên các công cụ tìm kiếm sẽ tốt hơn nhiều.

Tối ưu hóa hình ảnh

Hình ảnh là một phần rất quan trọng đối với các trang web. Chúng cung cấp sự hấp dẫn trực quan và giúp chia nhỏ văn bản khiến cho nó dễ đọc hơn. Chất lượng và kích thước hình ảnh có thể ảnh hưởng đến tốc độ tải trang, đây là một yếu tố xếp hạng. Ngoài ra, các công cụ tìm kiếm sẽ xem xét các thông tin của hình ảnh như tên tệp và ‘văn bản thay thế’ khi lập chỉ mục trang web.

thẻ alt của ảnh

Trước tiên, hãy đảm bảo tối ưu hóa hình ảnh để chúng có ít ảnh hưởng đến hiệu suất trang web của bạn. Các hình ảnh cần đặt tên tệp và văn bản thay thế.

Viết nội dung dạng dài khi có thể

Nội dung dài có lợi thế hơn trên công cụ tìm kiếm bởi có thể mang lại nhiều nội dung hữu ích. Ngoài ra, nội dung càng toàn diện thì càng truyền đạt nhiều thông tin đến công cụ tìm kiếm thông qua từ khóa, tiêu đề,… Nội dung dài mang lại nhiều giá trị đối với người đọc, giúp tăng độ tin cậy và khách truy cập dành nhiều thời gian hơn trên web.

Thêm và cập nhật bài viết thường xuyên

Cùng với độ dài, thuật toán của Google xem xét tần suất nội dung khi quyết định cách xếp hạng các trang web. Nếu bạn muốn trang web của mình có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm, bạn cần thêm nội dung mới thường xuyên. Hãy thử tạo lịch đăng bài để theo dõi và thay đổi các loại nội dung phù hợp với nhu cầu. Cập nhật nội dung hiện có sẽ nhắc các trình thu thập dữ liệu đánh giá lại nội dung đó và để nó nổi bật hơn.

Tập trung vào nội dung chất lượng

Google và các công cụ tìm kiếm khác đưa ra các thuật toán phức tạp để xếp hạng các trang web với mục tiêu là mang lại những thông tin hữu ích và phù hợp với người đọc.

Nếu bạn muốn thành công và cải thiện thứ hạng với những nỗ lực SEO của mình, bạn cần tập trung vào việc tạo ra nội dung chất lượng.

Bạn không cần phải trở thành một chuyên gia SEO để giúp trang web của bạn có thứ hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm. Lựa chọn WordPress làm nền tảng là bước đầu tiên hoàn hảo để tạo ra một trang web được tối ưu hóa tốt .

Bạn có câu hỏi nào về cách cải thiện SEO trang web WordPress của bạn không? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn về dịch vụ Thiết kế web và Seo tổng thể: 0393.030.555

Nhận Xét Của Bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT TRONG CÙNG CHUYÊN MỤC

ban hang online
bán hàng giày dép online