noimage

Tin Tức

Tin Tức

5 lý do tại sao WordPress là nền tảng tốt nhất cho SEO ?

WordPress khởi đầu là một công cụ viết blog đơn giản và đã trở thành hệ thống quản lý nội dung hàng đầu trên thế giới. Nó đã đi một chặng đường dài kể từ khi phát hành lần đầu vào năm 2003 bởi Matt Mullenweg và Mike Little. Hiện nay, người dùng từ khắp nơi trên thế giới xây dựng các trang web WordPress cho SEO, từ các chủ doanh nghiệp nhỏ đến các công ty lớn đa lĩnh vực. WordPress hiện được sử dụng bởi 33,1% trong số tất cả các trang web hiện có trên Internet.

Nếu bạn muốn đạt được thứ hạng cao hơn trên Google và các công cụ tìm kiếm khác, bạn cần tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. So với một số hệ thống quản lý nội dung khác, WordPress khá đặc biệt, đặc biệt là khi nói đến SEO.

Bạn có biết rằng các chuyên gia SEO thành công nhất sử dụng và giới thiệu WordPress?

Ngay cả Matt Cutts của Google cũng là một fan hâm mộ của WordPress, gọi nó là một phần mềm tuyệt vời. Các cá nhân và thương hiệu đang dựa vào các nền tảng xây dựng trang web WordPress cho SEO nhiều hơn cho doanh nghiệp của mình.

Khi sử dụng WordPress cho SEO làm CMS (Hệ thống quản lý nội dung), bạn có thể sử dụng một số tính năng được xây dựng để tối ưu hóa nội dung. Dưới đây là phân tích các lý do chính tại sao WordPress là nền tảng tuyệt vời:

URL thân thiện với SEO

URL được chọn cho các bài đăng trên trang web là một yếu tố quyết định quan trọng giúp các công cụ tìm kiếm cảm nhận nội dung của bạn. Theo mặc định, bạn sẽ tìm thấy cài đặt hiển thị URL dựa trên một vài ký tự và số lẻ.

Chúng được gọi là permalinks và trông giống như thế này: .https : // trang web của bạn . com /? p = 123

Permalinks là các URL cố định cho bài đăng, trang web, danh mục và lưu trữ thẻ của bạn. Tuy nhiên, đôi khi cấu trúc của chúng khiến trình thu thập công cụ tìm kiếm khó đọc và lập chỉ mục các trang web và bài đăng của bạn. Do đó, bạn sẽ cần làm cho nó dễ truy cập hơn cho cả hai – công cụ tìm kiếm và khách truy cập.

permalink

WordPress giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa từ các cài đặt trên bảng điều khiển. Bạn có thể thay đổi nó bằng cách sử dụng / post-name /, hoặc / category / post-name. Tùy chỉnh permalinks URL cho mỗi bài đăng và trang, cung cấp cho nó định dạng bạn muốn và mô tả rõ ràng. Để làm cho cấu trúc URL của bạn trở nên thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm, bạn có thể thêm các từ khóa có liên quan. Nếu URL của bạn chứa từ khóa liên quan đến nội dung bài viết sẽ giúp ích cho SEO rất tốt.

Cấu trúc URL permalink tùy chỉnh sẽ trông giống như thế này:http : // trang web của bạn . com /% articlename % /

Tiêu đề thân thiện với SEO

Khi bạn thêm nội dung, hãy đến trình chỉnh sửa nội dung và trước tiên hãy thêm tiêu đề của bài đăng.

Bạn có biết rằng chỉ một từ trong tiêu đề có thể giúp tăng 59% lưu lượng truy cập không phải trả tiền?

Chúng tôi khuyên bạn nên mã hóa dưới dạng H1 hoặc H2, tùy thuộc vào chủ đề bạn đang sử dụng. Các thẻ tiêu đề giúp công cụ tìm kiếm biết trang của bạn nói về cái gì. Chúng cũng để lại ấn tượng đầu tiên cho những người nhìn thấy tiêu đề bài viết của bạn trong kết quả tìm kiếm. Do đó, đây là một trong những khía cạnh quan trọng để có được thứ hạng tốt hơn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

các thẻ tiêu đề

Ngoài ra, SEO tập trung nhiều hơn vào các từ ban đầu của tiêu đề. Vì vậy, hãy đảm bảo thêm từ khóa vào đầu thẻ tiêu đề. WordPress giúp bạn tối ưu hóa thẻ tiêu đề cho SEO bằng cách sử dụng plugin Yoast Seo.

Sau khi cài đặt, hãy đến bảng quản trị WordPress – Cài đặt – Yoast Seo và thêm vào như sau:

Tiêu đề bài viết:% article_title%

Tiêu đề trang:% page_title%

Điều này sẽ giúp bạn tạo các thẻ tiêu đề thân thiện, hấp dẫn, có liên quan và thân thiện với công cụ tìm kiếm giúp tăng lượt xem trang.

Mô tả Meta SEO

Cùng với tiêu đề, mô tả meta là yếu tố xếp hạng chính trên các công cụ tìm kiếm. Đó là một bản tóm tắt ngắn gọn về bài đăng giúp cho bot công cụ tìm kiếm và độc giả hiểu nội dung bạn muốn truyền đạt. Bạn có thể thấy nó dưới liên kết trang trong trang kết quả tìm kiếm của Google. Nó có thể cải thiện đáng kể vị trí của bạn vì vậy bạn cần thêm nó vào hầu hết mọi bài đăng của trang web.

mô tả meta trong seo

Cài đặt WordPress mặc định giúp bạn tối ưu hóa mô tả meta của mình. Những gì bạn phải làm là cài đặt các plugin SEO miễn phí và sau đó thêm chúng. Chỉ mất vài phút, nhưng bạn có thể sử dụng chúng lâu dài. Trong trường hợp bạn không thêm siêu dữ liệu theo cách thủ công, một plugin như Yoast SEO hoặc All in One SEO sẽ tự động tạo mô tả meta thân thiện với SEO cho trang web WordPress của bạn.

Hình ảnh được tối ưu hóa SEO

Bên cạnh chất lượng văn bản, bài viết của bạn cũng nên bao gồm hình ảnh đi cùng với nội dung. Hình ảnh phải có chất lượng và có liên quan đến bài viết. Hình ảnh phá vỡ dòng chảy của văn bản và cải thiện khả năng đọc, làm cho nội dung của bạn trông hấp dẫn và nhất quán hơn. Tuy nhiên, các công cụ tìm kiếm không tìm kiếm hình ảnh như con người mà là hình ảnh với văn bản thay thế.

thẻ alt của ảnh

Về mặt kỹ thuật, văn bản thay thế là một thuộc tính có thể được thêm vào thẻ hình ảnh trong HTML. Vì vậy, nếu bạn muốn hướng lưu lượng truy cập web nhiều hơn thì bạn không thể bỏ qua tối ưu hóa hình ảnh. Đó là một trong những khía cạnh quan trọng để SEO tốt. Tạo tiêu đề hình ảnh có liên quan và văn bản thay thế để có được khả năng hiển thị tốt hơn trên Google và các công cụ tìm kiếm khác.

Với tối ưu hóa hình ảnh WordPress cho Seo, đơn giản chỉ là điền vào đúng trường. Khi bạn tải chúng lên CMS, thật dễ dàng để thêm tiêu đề và văn bản thay thế vào hình ảnh của bạn. Đơn giản chỉ cần nhập các tùy chọn chỉnh sửa hình ảnh và điền vào hộp Văn bản Thay thế.

Khi chọn văn bản thay thế, bạn cần tạo nội dung hữu ích, giàu thông tin, sử dụng từ khóa phù hợp và nằm trong ngữ cảnh nội dung của trang. Tránh nhồi nhét từ khóa – điền các thuộc tính alt với từ khóa, vì nó dẫn đến trải nghiệm người dùng tiêu cực và có thể khiến trang web của bạn bị coi là spam. Do đó, khi bạn tùy chỉnh bài viết của mình, bạn chỉ cần hai lần nhấp để tối ưu hóa thành công bất kỳ hình ảnh nào trên trang của bạn để SEO.

Tối ưu hóa thiết bị di động

Bạn có biết rằng đối với tất cả các truy vấn tìm kiếm có giá trị đang được thực hiện trên thiết bị di động, Google hiển thị kết quả thân thiện với thiết bị di động trước?

Rõ ràng là nhiều người sử dụng một công cụ tìm kiếm từ điện thoại di động của họ hơn là từ máy tính. Do đó các doanh nhân phải thích ứng với xu hướng mới này.

website thân thiện với di động

Chẳng hạn, các trang web phản ứng nhanh với thiết bị di động giúp các trang blog chỉ có một URL thay vì hai – một cho máy tính để bàn và một cho thiết bị di động. Bằng cách này, các liên kết trong của bạn sẽ không được phân tách giữa các URL khác nhau, giúp SEO bài viết của bạn. Do đó, bạn tập trung sức mạnh SEO bạn có được từ các liên kết này, giúp Google nhận ra giá trị của bài viết của bạn và xếp hạng nó phù hợp.

Vì vậy, để làm cho blog của bạn thân thiện với thiết bị di động, hãy sử dụng thiết kế phản hồi nhanh chóng. Giải pháp đầu tiên là các chủ đề được tối ưu hóa cho điện thoại di động mà WordPress cung cấp cho người dùng. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng nó, bạn không phải lo lắng về thứ hạng SEO của mình.

Hơn nữa, sau khi bạn tùy chỉnh trang web của mình, bạn có thể kiểm tra giao diện của nó trên các thiết bị khác nhau. Thứ hai, đối với hầu hết các trang web WordPress đơn giản, có một plugin Jetpack phổ biến. Khi cài đặt nó, bạn có thể tuân thủ các tiêu chuẩn trang web di động của Google.

Xem thêm >> 10 lợi ích SEO của WordPress mà bạn cần biết

Kết luận

Nếu bạn là người dùng WordPress, thật dễ hiểu tại sao WordPress lại là một nền tảng mạnh mẽ.

Nó miễn phí, dễ sử dụng và có nhiều plugin / tiện ích bổ sung để giúp tùy chỉnh trang web hoặc blog để phù hợp với nhu cầu của bạn.

Sử dụng WordPress cho SEO mang lại lợi ích cho cả hai bên – bạn và người dùng.

Nó trở thành lựa chọn đầu tiên cho nhiều nhà thiết kế, nhà phát triển và chuyên gia SEO giúp tiết kiệm thời gian.

Với các công cụ và tính năng, nó mang lại trải nghiệm tốt hơn cho tất cả mọi người. Do đó, để xếp hạng tốt hơn, cập nhật nội dung cũ, thêm nhiều nội dung và hình ảnh mới.

Bạn sẽ thấy sự gia tăng lưu lượng truy cập tự nhiên.

WordPress sẽ tiếp tục là CMS thống trị trong cộng đồng SEO trong những năm tới.

Nhận Xét Của Bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT TRONG CÙNG CHUYÊN MỤC

ban hang online
bán hàng giày dép online