noimage

Tin Tức

Tin Tức

7 lý do tại sao WordPress là nền tảng tốt nhất cho SEO

Ngày nay, người dùng từ khắp nơi trên thế giới xây dựng các trang web WordPress, từ các chủ doanh nghiệp nhỏ, những người muốn mở rộng kinh doanh trực tuyến đến các công ty lớn với đa dạng lĩnh vực khác nhau.

Cụ thể hơn, 29,2% các trang web trên internet được cung cấp bởi WordPress.

Trước khi xây dựng trang web, bạn cần lựa chọn nền tảng thích hợp. SEO là một phần quan trọng trong chiến lược của nhiều doanh nghiệp bán hàng trực tuyến. Bạn sẽ có được lượng truy cập không phải trả tiền từ các công cụ tìm kiếm.

Xem thêm >> 10 lợi ích SEO của WordPress mà bạn cần biết

Các chuyên gia SEO thành công nhất thường sử dụng WordPress. Một trong những lý do WordPress được ưa chuộng là vì nó hoạt động rất tốt cho SEO. Vậy điều gì khiến cho WordPress được lựa chọn ?

Permalinks tối ưu

Các permalinks là các URL trên trang web của bạn. Bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa permalinks khi bạn làm việc trên bảng điều khiển WordPress. Nó có thể được thực hiện bằng cách truy cập các cài đặt và cung cấp cho nó định dạng bạn muốn. Theo mặc định, nó sẽ trông giống như https://yoursite.com/?p=123 .

Khi bạn tùy chỉnh nó, một định dạng như http://yoursite.com/%postname%/ sẽ tốt hơn cho các công cụ tìm kiếm và cho khách truy cập, những người sẽ có thể tìm ra chủ đề của bài viết từ liên kết.

permalink

Các permalinks có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn theo 2 cách:

  • Từ khóa trong liên kết là một yếu tố xếp hạng quan trọng.
  • Các permalinks tối ưu có thể tăng thứ hạng của bài đăng trên các công cụ tìm kiếm.

CTR là tỷ lệ nhấp cho liên kết cũng là một yếu tố xếp hạng của Google. Khi bạn nhận được ít nhấp chuột hơn dự kiến, Google sẽ đưa bạn vào các vị trí thấp hơn trong khi cải thiện vị trí của các trang web khác tối ưu hơn.

Tùy chỉnh permalinks là một cách tiếp cận tốt hơn nhiều so với việc để chúng với tùy chọn mặc định.

Tự động thêm siêu dữ liệu

Tiêu đề SEO và mô tả meta là hai yếu tố xếp hạng chính. Bạn cần thêm chúng vào hầu hết mọi bài đăng và các trang của website. Bao gồm từ khóa được nhắm mục tiêu trong siêu dữ liệu có thể cải thiện đáng kể vị trí của bạn.

Bạn chỉ cần cài đặt một trong nhiều plugin SEO miễn phí có sẵn cho WordPress. Bạn có thể sử dụng cùng một plugin cho mỗi bài đăng. Khi bạn không thêm siêu dữ liệu theo cách thủ công, một plugin như Yoast SEO hoặc All in One SEO sẽ nhận được thông tin cần thiết từ tiêu đề và những câu đầu tiên trong nội dung của bạn.

Hình ảnh được tối ưu hóa SEO

Hình ảnh làm cho nội dung của bạn trông thú vị hơn và cải thiện khả năng đọc. Những điều trên ảnh hưởng gián tiếp đến kết quả SEO vì chúng cải thiện trải nghiệm người dùng. Các hình ảnh cần phải chất lượng và có liên quan đến nội dung bài viết.

thẻ alt của ảnh

Nếu bạn muốn có được sự tiếp cận tối đa, bạn cần tối ưu hóa hình ảnh của mình cho SEO. Bạn có thể vào các tùy chọn chỉnh sửa của một hình ảnh và điền vào văn bản thay thế. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên đưa từ khóa vào thẻ alt của ảnh. Khi bạn tùy chỉnh bài viết của mình, bạn cần tối ưu hóa hình ảnh bằng cách thêm thẻ ALT.

Cuối cùng, bạn có thể chỉnh sửa kích thước của hình ảnh để cải thiện tốc độ trang. Nhiều plugin miễn phí giúp tối ưu hóa kích thước của nhiều hình ảnh tự động.

Trải nghiệm người dùng

Với trải nghiệm người dùng tốt, bạn có thể giữ khách truy cập lâu hơn trên trang web của mình.

Google có thể hiểu trải nghiệm người dùng từ các số liệu như tỷ lệ thoát và thời gian trung bình mà khách ở trên trang web. Bạn có thể kiểm tra tỷ lệ thoát trên tài khoản Google Analytics của mình. Tỷ lệ thoát cao, khi nội dung có liên quan đến các từ khóa được xếp hạng của bạn có thể là một chỉ số về trải nghiệm người dùng kém.

WordPress cung cấp cho bạn rất nhiều tùy chọn để tùy chỉnh trang web với nhiều plugin và chủ đề tuyệt vời có sẵn. Bạn có thể sáng tạo và thiết kế các trang web theo sở thích.

Tốc độ trang web

Tốc độ trang web cũng là một trong những yếu tố xếp hạng, nếu thời gian tải trang web cao thì tỷ lệ thoát trang sẽ tăng.

tốc độ tải trang web

Đối với những người đã sử dụng WordPress, tốc độ trang web không phải là vấn đề . Có rất nhiều chủ đề tải nhanh để đáp ứng mọi nhu cầu. Bạn cũng có thể tìm thấy các plugin được tạo để cải thiện tốc độ trang web.

Tối ưu hóa thiết bị di động

Số lượng người dùng sử dụng các công cụ tìm kiếm từ điện thoại thông minh và máy tính bảng đã tăng lên trong những năm vừa qua.

Nếu bạn sử dụng WordPress, bạn không có gì phải lo lắng. Hầu hết các chủ đề đã được tối ưu hóa cho điện thoại di động. Ngoài ra, khi bạn tùy chỉnh trang web của mình, bạn có thể kiểm tra giao diện của nó trên tất cả các thiết bị khác nhau.

website thân thiện với di động

Google muốn tìm phiên bản di động của trang web. Phiên bản này phải có chất lượng tương đương với phiên bản trực tuyến trên máy tính. Một trang web tốc độ thấp trên điện thoại di động hoặc thiết kế kém chất lượng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thứ hạng website.

Tích hợp truyền thông xã hội

Nhiều nhà tiếp thị trực tuyến bỏ qua tầm quan trọng của phương tiện truyền thông xã hội khi họ nói về SEO.

Nếu bạn thu hút khán giả trên phương tiện truyền thông xã hội, thứ hạng của bạn sẽ tốt hơn. Điều ngược lại cũng áp dụng khi bạn có thứ hạng cao, cũng sẽ có nhiều sự tham gia hơn trên các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn.

mạng xã hội

Nó không phải là việc bạn có bao nhiêu người theo dõi, mà là những người khác hoạt động như thế nào trong bài đăng của bạn (lượt thích, bình luận, chia sẻ).

Với WordPress, bạn có thể cài đặt một trong hàng trăm plugin để tối đa hóa phương tiện truyền thông xã hội. Bạn có thể tự động hóa các chiến dịch của mình, thêm các nút phương tiện truyền thông xã hội vào nội dung để nhận lượt chia sẻ từ khách truy cập, nhúng nguồn cấp dữ liệu từ mạng xã hội trên trang web và nhiều tùy chọn khác.

Kết luận

Sử dụng WordPress không chỉ mang lại lợi ích cho người dùng. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian vì nó có các công cụ và tính năng mà bạn không thể tìm thấy ở những mã nguồn khác. WordPress mang lại trải nghiệm tốt hơn cho tất cả mọi người. SEO không phải là ngoại lệ, hơn nữa bạn sẽ có nhiều lợi ích hơn từ WordPress hơn bất kỳ hệ thống CMS nào khác.

Kết luận, WordPress vẫn là nền tảng tốt nhất cho SEO và sẽ còn trong nhiều năm tới.

Nhận Xét Của Bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT TRONG CÙNG CHUYÊN MỤC

ban hang online
bán hàng giày dép online