noimage

Tin Tức

Tin Tức

Dịch vụ SEO website bán hàng

Nếu bạn muốn có thêm lưu lượng truy cập và bán hàng cho website của mình, thì SEO là bước quan trọng. Trang web của bạn cần dễ dàng được tìm thấy bởi khách hàng tiềm năng. Điều này có nghĩa là xuất hiện ở các vị trí đầu tiên trên các công cụ tìm kiếm của Google. Dịch vụ SEO website bán hàng có thể giúp bạn.

Dịch vụ SEO website giúp bạn xếp hạng cao hơn trong SERPs và làm cho trang web được hiển thị theo mục tiêu. Bạn càng nhận được nhiều lưu lượng truy cập, bạn càng có nhiều khả năng thực hiện chuyển đổi.

SEO đóng một vai trò quan trọng tạo ra sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ của bất kỳ doanh nghiệp nào.

39% lưu lượng truy cập website bán hàng đến từ các công cụ tìm kiếm và 80% người mua hàng trực tuyến bỏ qua quảng cáo trả tiền trong kết quả tìm kiếm. Do đó, để tiếp cận khách hàng tiềm năng, bạn phải tối ưu hóa website bán hàng của mình. Thực hiện các chiến lược SEO tốt nhất giúp bạn có xếp hạng cao hơn trên Trang kết quả của Công cụ tìm kiếm (SERPs).

Dịch vụ SEO website bán hàng là gì?

SEO website bán hàng là quá trình làm cho cửa hàng trực tuyến của bạn hiển thị rõ hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Khi mọi người tìm kiếm các sản phẩm mà bạn bán, bạn muốn xếp hạng càng cao càng tốt để có được lưu lượng truy cập nhiều hơn.

seo website bán hàng

Bạn có thể nhận được lưu lượng truy cập từ tìm kiếm phải trả tiền, nhưng SEO sẽ có chi phí ít hơn nhiều.

Dịch vụ SEO website bán hàng thường liên quan đến việc tối ưu hóa các tiêu đề, mô tả sản phẩm, dữ liệu meta, cấu trúc liên kết nội bộ và cấu trúc điều hướng cho tìm kiếm và trải nghiệm người dùng. Mỗi sản phẩm bạn bán nên có một trang dành riêng được thiết kế để thu hút lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm.

Tuy nhiên, bạn nên tạo các trang tĩnh chẳng hạn như sau:

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Trang hỏi đáp
  • Bài viết trên blog
  • Tư vấn
  • Trang liên hệ

Tại sao nên sử dụng dịch vụ SEO website bán hàng ?

Người tiêu dùng cần gì khi lựa chọn một sản phẩm hoặc dịch vụ? Nhiều người thực hiện tìm kiếm Google. Họ sẽ tìm kiếm các lựa chọn, mẹo, so sánh và thông tin khác để đưa ra quyết định.

seo web bán hàng

Nếu trang web của bạn không xuất hiện trong SERPs, bạn sẽ bỏ lỡ các khách hàng tiềm năng.

Đó là nơi dịch vụ SEO website bán hàng xuất hiện. Nó cung cấp cho bạn cách tiếp cận đối tượng mục tiêu mà không phải trả tiền cho quảng cáo. Khi bạn đưa mọi người đến trang web của mình, bạn có thể làm họ thích thú với các sản phẩm chất lượng cao, hấp dẫn và thúc đẩy các cuộc gọi hành động.

SEO website bán hàng giải quyết trở ngại đầu tiên để có được khách hàng mới: thu hút mọi người đến trang web của bạn.

Công ty dù lớn hay nhỏ, bạn cũng cần SEO để tối đa hóa lợi nhuận website bán hàng.

SEO rất quan trọng để giúp khách hàng tìm thấy bạn

Đăng nhập vào công cụ phân tích để tìm hiểu về lưu lượng truy cập, chuyển đổi và bán hàng. Bạn sẽ thấy tìm kiếm không phải trả tiền là một trong những nguồn doanh thu hàng đầu của bạn. Đối với nhiều doanh nghiệp, Google thúc đẩy phần lớn lưu lượng tạo ra lợi nhuận.

Công nghệ phát triển đã thay đổi cách người tiêu dùng mua sản phẩm. 89% người tiêu dùng sử dụng các công cụ tìm kiếm để quyết định mua hàng.

dịch vụ seo web bán hàng

Nếu bạn bỏ qua dịch vụ SEO website bán hàng có nghĩa là bạn đã bỏ lỡ rất nhiều khách hàng tiềm năng. Khi bạn không hiển thị trên kết quả tìm kiếm, ít khách hàng biết về bạn hơn, bạn sẽ bán được ít hàng hơn và tốc độ tăng trưởng sẽ chậm lại. Đồng thời, đối thủ của bạn sẽ tăng doanh thu và lợi nhuận – và bạn đang để họ phát triển mạnh hơn.

SEO là một cách hiệu quả về chi phí để tăng lợi nhuận

Trong các ngành mức độ cạnh tranh cao, trả tiền cho lưu lượng truy cập trang web có thể tốn rất nhiều chi phí. Với dịch vụ SEO website bán hàng hiệu quả, bạn ít phụ thuộc vào lưu lượng truy cập này. Nếu tài chính eo hẹp, SEO là cứu cánh giúp duy trì doanh số và lợi nhuận.

dịch vụ seo website bán hàng online

Không giống như lưu lượng tìm kiếm phải trả tiền, lưu lượng truy cập từ tìm kiếm không phải trả tiền là miễn phí. Bạn không mất chi phí cho mỗi lần nhấp, chuyển đổi hoặc hiển thị. Bạn có thể thu hút lưu lượng truy cập chất lượng với khối lượng lớn mà không phải trả tiền.

Những công ty thành công có một tư duy độc đáo. Cách tiếp cận, chuẩn bị và lập kế hoạch của họ là khác nhau. Họ tích hợp SEO với một chiến lược tiếp thị tổng thể, gắn kết nó với các hoạt động như tiếp thị nội dung và tiếp thị truyền thông xã hội, được hướng dẫn bởi dịch vụ SEO website có kinh nghiệm.

Tích hợp SEO với các hoạt động tiếp thị khác có lợi ích gấp đôi. Nó làm tăng hiệu quả của các hoạt động tiếp thị đồng thời cải thiện khả năng hiển thị tìm kiếm tự nhiên. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và giảm chi phí cho mỗi chuyển đổi.

Hiệu ứng của SEO là lâu dài và trở thành một khoản đầu tư tuyệt vời

SEO mang lại kết quả được nhắm mục tiêu, hiệu quả chi phí, có thể đo lường và lâu dài. SEO không có thời hạn sử dụng hàng tuần hoặc hàng tháng. Với quảng cáo trả tiền, phút bạn ngừng thanh toán, lưu lượng truy cập giảm xuống.

seo website bán hàng online

Không giống như hầu hết các hình thức tiếp thị, SEO tự xây dựng để phát triển mạnh mẽ hơn theo thời gian. Bạn có thể dựa trên những gì bạn đã làm và tiếp tục phát triển, cho đến khi bạn sở hữu vị trí thích hợp và chiếm lĩnh thị trường.

Không giống như quảng cáo trả tiền, dòng khách hàng và doanh số sẽ không dừng lại. Nếu bạn thiếu chi phí, bạn có thể tạm dừng các quảng cáo khác của mình và vẫn hiển thị cho khách hàng thông qua kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.

Cách phát triển dịch vụ SEO website bán hàng

SEO website bán hàng là một quá trình lâu dài, đặc biệt là nếu bạn đã có một trang web với hàng trăm sản phẩm.

Ưu tiên các trang tốt nhất: Những trang nào trên website của bạn có lưu lượng truy cập nhiều nhất? Bắt đầu với chúng. Ngoài ra, nếu bạn muốn mọi người tập trung vào một sản phẩm cụ thể, hãy tối ưu hóa cho sản phẩm đó.

dịch vụ seo web bán hàng online

Tạo quy trình công việc: Chọn từ khóa, thêm dữ liệu meta, đặt tên chính xác cho hình ảnh, thêm thuộc tính thay thế hình ảnh và kết hợp tất cả các từ khóa có liên quan thuộc danh mục này.

Kiểm tra sự cạnh tranh: Chiến lược SEO website bán hàng cần được thiết kế để đánh lừa đối thủ. Nhìn vào các trang web của đối thủ cạnh tranh hàng đầu và kiểm tra các nỗ lực SEO của họ. Xác định các cách để làm cho bạn tốt hơn.

Chiến lược SEO website bán hàng

Nếu bạn muốn mọi người tìm thấy sản phẩm của mình dễ dàng hơn, bạn cần có chiến lược SEO và kiểm tra từng mục trong danh sách để đạt hiệu quả tốt hơn.

Sử dụng từ khóa đúng

Đề cập từ khóa chính của bạn trong tiêu đề sản phẩm, mô tả ngắn, mô tả meta, thuộc tính thay thế hình ảnh và tiêu đề phụ. Đưa thêm những từ khóa liên quan giúp Google hiểu trang của bạn theo ngữ cảnh.

từ khóa chính

Phân tích lượng tìm kiếm từ khóa, CPC và ý định người dùng

Trước khi bạn sử dụng một từ khóa, hãy nghiên cứu về nó. Tìm hiểu tần suất mọi người tìm kiếm nó (lượng tìm kiếm từ khóa), mức độ cạnh tranh khi quảng cáo phải trả tiền (chi phí mỗi lần nhấp hoặc CPC) và những gì mọi người đang tìm kiếm khi sử dụng từ khóa đó.

quảng cáo google

Lượng tìm kiếm cho bạn biết mức độ quan tâm của người dùng với một từ khóa cụ thể. Lượng tìm kiếm cao cho thấy mức độ phổ biến cao hơn, và bạn sẽ nhận được nhiều tìm kiếm tích cực hơn cho từ khóa đó.

CPC cho bạn biết số tiền mọi người trả cho mỗi lần nhấp khi họ mua quảng cáo dựa trên một từ khóa cụ thể. CPC cao cho thấy sự cạnh tranh gia tăng. Nếu từ khóa mục tiêu của bạn cực kỳ cạnh tranh, hãy xem xét việc tìm kiếm một sự thay thế dài hạn.

Tiến hành nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu để tối ưu hóa lại website của mình, hãy tham khảo đối thủ cạnh tranh.

Từ khóa là điều bạn cần tập trung vào. Đặc biệt, bạn cần phân tích các từ khóa trên trang chủ cũng như các trang sản phẩm hàng đầu của họ.

Làm thế nào bạn có thể biết nếu một trang web đang tối ưu hóa cho một từ khóa cụ thể? Bạn có thể bắt đầu bằng cách sử dụng tiện ích mở rộng trình duyệt Moz để xem tiêu đề SEO và mô tả đối thủ của bạn sử dụng trong thẻ tiêu đề của họ.

Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ như SEMrush để xem những từ khóa mà đối thủ của bạn đang xếp hạng cho cả tìm kiếm không phải trả tiền và có trả tiền.

Kiểm tra các trang đích của đối thủ cạnh tranh để bạn có thể thấy cách họ sử dụng các từ khóa để tối ưu hóa các trang đó.

SEO Trang chủ

Trang chủ thường là nơi hầu hết các doanh nghiệp tập trung ngân sách và năng lượng SEO của họ.

Thẻ tiêu đề

Thẻ tiêu đề SEO là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Nó nên bao gồm tên doanh nghiệp của bạn cùng với cụm từ khóa chính bạn đang nhắm mục tiêu. Bạn nên viết thẻ tiêu đề này dưới 70 ký tự và theo cách thu hút khách truy cập, vì họ sẽ thấy nó trong kết quả tìm kiếm.

thẻ tiêu đề

Mô tả Meta

Mô tả meta cho trang chủ là mô tả 160 ký tự về doanh nghiệp sẽ được hiển thị trong tìm kiếm bên dưới thẻ tiêu đề. Viết nó theo cách khuyến khích mọi người muốn truy cập trang web của bạn.

mô tả meta trong seo

Nội dung

Nội dung trên trang chủ sẽ giúp khách truy cập tìm hiểu thêm về doanh nghiệp và các sản phẩm bạn cung cấp một cách rõ ràng và súc tích.

Trang chủ lộn xộn có thể gây nhầm lẫn cho khách truy cập cũng như các công cụ tìm kiếm. Google sẽ xác định những gì bạn bán và những người bạn đang nhắm mục tiêu với các sản phẩm của bạn, vì vậy hãy cụ thể về những gì trang web của bạn cung cấp.

Đơn giản hóa cấu ​​trúc trang web

Khi bạn thêm các sản phẩm và danh mục vào cửa hàng của mình, hãy nhớ rằng cấu ​​trúc trang web đóng vai trò quan trọng trong tối ưu hóa tìm kiếm. Đặc biệt, bạn muốn có một hệ thống phân cấp điều hướng riêng biệt , từ trang chủ đến các danh mục sản phẩm đến các sản phẩm được liệt kê trong đó.

Các bot công cụ tìm kiếm sẽ khám phá các trang và sản phẩm trên trang web dựa trên cấu trúc liên kết nội bộ rõ ràng, dễ theo dõi.

Nguyên tắc chung cho các công cụ tìm kiếm và khách truy cập là đảm bảo mọi người có thể tiếp cận mọi thứ trong vòng ba lần nhấp. Từ trang chủ, họ chỉ cần thực hiện tối đa ba lần nhấp để đến bất kỳ sản phẩm nào trên trang web.

Liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ phục vụ hai mục đích chính:

  • Tăng cường SEO website bán hàng bằng cách hiển thị các trang có liên quan với nhau.
  • Tăng thời gian truy cập bằng cách khuyến khích khách truy cập khám phá thêm trang web

liên kết nội bộ

Liên kết đến các sản phẩm liên quan hoặc các bài viết nhiều thông tin có thể giúp cải thiện SEO và làm cho trang web của bạn hấp dẫn hơn.

Tối ưu hóa trang sản phẩm

Các trang sản phẩm là nguồn sống của doanh nghiệp. Nhiều chủ cửa hàng chỉ viết một vài dòng về mỗi sản phẩm và đưa lên một hình ảnh hoặc video. Bạn cần thêm thông tin trên các trang sản phẩm để Google có thể tìm thấy chúng.

Tên sản phẩm

Tên sản phẩm nên được sử dụng trong tiêu đề SEO và URL của trang sản phẩm. Bạn có thể thêm cụm từ tìm kiếm hoặc cụm từ khóa phổ biến vào sản phẩm của mình.

Tối ưu hóa hình ảnh

Hình ảnh là một phần quan trọng của trang sản phẩm. Trang web cần mô tả rõ ràng sản phẩm từ càng nhiều góc độ càng tốt. Hình ảnh không chỉ quan trọng đối với khách hàng mà còn quan trọng để tối ưu hóa tìm kiếm.

Để tối ưu hóa đúng hình ảnh cho tìm kiếm, hãy bắt đầu với tên tệp. Đừng thêm hình ảnh có tên IMG0010.jpg vào các trang sản phẩm của bạn. Thay vào đó, hãy sử dụng tên sản phẩm và từ khóa chính, chẳng hạn như ao-thun-nam.jpg.

tối ưu hình ảnh

Khi bạn thêm hình ảnh vào trang sản phẩm, hãy thêm tên sản phẩm và từ khóa trong văn bản ALT cho hình ảnh.

Video

Giúp khách hàng tin tưởng hơn bằng cách thêm video vào trang sản phẩm. Video có thể là thông tin cơ bản về sản phẩm, hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm, đánh giá của khách hàng đã sử dụng sản phẩm.

Xuất bản video trên YouTube có thể là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng đến với các sản phẩm của bạn.

Nội dung FAQ

Mọi người có đặt câu hỏi về sản phẩm của bạn không? Tất nhiên là có. Câu hỏi thường gặp dành riêng cho sản phẩm là chìa khóa để chuyển đổi .

Có một trang FAQ chung trên trang web là một ý tưởng tốt. Trả lời các câu hỏi cơ bản về chính sách bảo mật, giao hàng có thể làm tăng niềm tin của người mua, dẫn đến doanh số cao hơn.

Sử dụng thiết kế đáp ứng

Sử dụng một thiết kế đáp ứng cho website bán hàng không chỉ dẫn đến trải nghiệm người dùng tốt hơn mà còn cải thiện kết quả tìm kiếm. Chỉ số đầu tiên trên thiết bị di động của Google sử dụng tính thân thiện với thiết bị di động làm tín hiệu xếp hạng.

website thân thiện với thiết bị di động

Giảm tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang cũng là một tín hiệu xếp hạng, cho cả máy tính để bàn và thiết bị di động. Tải trang càng nhanh, Google sẽ xếp hạng tốt hơn.

Làm thế nào để bạn giảm tốc độ tải trang? Tập trung vào việc loại bỏ càng nhiều yếu tố không cần thiết khỏi trang của bạn càng tốt.

tốc độ tải trang

Hình ảnh của bạn càng lớn, trình duyệt càng mất nhiều thời gian để tải chúng. Nếu bạn giảm kích thước của hình ảnh từ 1.000 × 1.000 pixel xuống 500 × 500 pixel, bạn đã giảm một nửa trọng lượng của nó.

Bạn sẽ có tùy chọn lưu hình ảnh của mình dưới dạng JPG (JPEG) ở mức chất lượng trong khoảng từ 0 đến 12.

Tạo Backlinks cho website bán hàng

Backlinks là một tín hiệu xếp hạng khác mà Google sử dụng để xác định vị trí các trang của bạn trong SERPs. Bạn càng có nhiều backlink từ các trang web chất lượng cao, trang web của bạn càng trở nên uy tín.

backlink

Thủ thuật SEO website bán hàng và tăng doanh số

Thiết lập từ khóa hiệu quả

Tìm đúng từ khóa là chìa khóa để tăng hạng cho website bán hàng. Dành thời gian để thực hiện một số nghiên cứu từ khóa chuyên sâu để chọn ra những từ phù hợp với hoạt động của bạn. Các từ khóa đuôi dài thực sự có thể giúp bạn xếp hạng cao mà đối thủ của bạn chưa có. Những từ khóa đó có thể thu hút lượng truy cập bạn đang tìm kiếm và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hãy suy nghĩ về các truy vấn của người dùng. Bạn cần nghĩ từ khóa của bạn theo ý định tìm kiếm của người dùng.

Sử dụng các từ khóa chiến lược trong văn bản neo

Sử dụng văn bản neo để tăng cường SEO là một giải pháp tốt. Website bán hàng cần có đầy đủ các liên kết trỏ đến và bạn cần tối ưu hóa một cách hợp lý. Bạn cần làm cho chúng trông thật tự nhiên với các từ khóa chiến lược mà bạn muốn xếp hạng. Bạn không nên sử dụng cùng một từ khóa cho tất cả các văn bản neo của mình để tránh bị Google phạt. Bao gồm các liên kết từ khóa quan trọng trong mô tả sản phẩm có thể dẫn khách truy cập đến các trang sản phẩm tương tự bạn muốn đẩy.

anchor text

Tránh trùng lặp nội dung

Các website bán hàng thường gặp vấn đề này bởi vì chúng xử lý rất nhiều mô tả sản phẩm. Và những mô tả này thường được đưa ra bởi một người bán và người bán có thể phân phối các sản phẩm đó cho các trang web khác nhau. Kết quả là các website bán hàng hiển thị các mô tả sản phẩm giống nhau. Ngoài ra, các tùy chọn bộ lọc và danh mục có thể dẫn đến các vấn đề trùng lặp nội dung vì các bộ lọc đó tạo các URL khác nhau có cùng nội dung.

trùng lặp nội dung

Mô tả sản phẩm hấp dẫn

Giống như các tiêu đề hấp dẫn, các mô tả sản phẩm hấp dẫn có tác động lớn đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Đó là lý do tại sao bạn nên tránh sử dụng các mô tả sản phẩm của nhà sản xuất. Giữ cho chúng độc đáo và hấp dẫn với các từ khóa có liên quan để làm cho chúng thân thiện hơn với Google.

Tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm

Website bán hàng dựa trên hình ảnh. Hình ảnh của bạn phải có chất lượng cao, hấp dẫn và độc đáo. Nhưng có những hình ảnh tuyệt vời là không đủ, đặc biệt nếu bạn muốn bot tìm thấy chúng. Hình ảnh có tiềm năng SEO lớn vì kết quả tìm kiếm của Google Images có thể thu hút nhiều lưu lượng truy cập trở lại trang web của bạn.

tối ưu hình ảnh

Hãy chắc chắn rằng bạn đã điền vào thẻ ALT, một mô tả nơi bạn có thể thêm các từ khóa có giá trị và duy nhất.

Tối ưu hóa URL

URL rất quan trọng đối với SEO. Các URL được tối ưu hóa có thể giúp các bot của công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu và hiểu nội dung trang web. Cấu trúc URL thích hợp cũng dễ dàng lập chỉ mục trang web của bạn.

Mặt khác, các URL hiệu quả có thể thông báo cho khách truy cập về nội dung trang web và cải thiện trải nghiệm của họ. Trải nghiệm người dùng tốt giúp họ ở lại lâu hơn trên trang web của bạn và có cơ hội chuyển đổi thành khách hàng.

SEO không chỉ dành cho các công cụ tìm kiếm mà còn cần tối ưu hóa trải nghiệm người dùng!

Phân tích lượng truy cập

Bạn cần kiểm tra xem khách truy cập thường xuyên có đang chuyển thành khách hàng trả tiền hay không. Google Analytics là một trợ giúp tốt để phân tích lưu lượng truy cập và các điểm cải tiến của bạn. Do đó, bạn có thể xác định lưu lượng truy cập của mình đến từ đâu, các thiết bị được sử dụng, khả năng chuyển đổi thông qua SEO, v.v.

google analytics

Điều hướng trang web

Làm cho điều hướng trang web dễ dàng. Đừng quên liên kết đến các trang sản phẩm từ trang chủ và các trang đích có liên quan. Điều này cũng sẽ giúp bot thu thập dữ liệu trang web của bạn.

Tránh các liên kết bị hỏng

Bạn muốn cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách truy cập. Bạn nên thu thập thông tin thường xuyên để phát hiện xem website có lỗi 404 hay không.

Nhận Xét Của Bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT TRONG CÙNG CHUYÊN MỤC

ban hang online
bán hàng giày dép online