noimage

Tin Tức

Tin Tức

10 Bí quyết kinh doanh ngành nội thất để không thất bại năm 2020

xưởng nội thất

Bất cứ ngành nghề nào muốn thành công cũng cần bí quyết kinh doanh ngành nội thất cũng không ngoại lệ.

Ngành nội thất 2020 được dự đoán là một năm có nhiều biến động khi dịch bệnh Covid-19 hoành hành khắp thế giới. Nhưng không vì thế mà ngành nội thất thôi “hot”. Với nhiều các mẫu nội thất đẹp được thiết kế mang phong cách hiện đại, tiện nghi. Được làm những nguyên vật liệu thân thiện môi trường hướng đến cuộc sống xanh. Bên cạnh đó, thiết kế website nội thất cũng có những bước đột phá, giúp doanh nghiệp kinh doanh ngành nội thất mang về hàng trăm đơn hàng online.

Trong bối cảnh như hiện nay, bí quyết kinh doanh ngành nội thất để không thất bại. Hãy cùng Laha tìm hiểu 10 bí quyết kinh doanh nội thất nhé!

Không nhận cùng lúc cả thiết kế và thi công nội thất

thiết kế nội thất
Doanh nghiệp không nên nhận cùng lúc cả dịch vụ thiết kế và thi công nội thất

Bạn muốn thành lập một công ty nội thất? Đó là ý tưởng là ước mơ của hàng ngàn người không những ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Nếu bạn chủ động vừa thiết kế nội thất vừa thi công là một việc rất tốt, thực tế nhiều khách hàng muốn như vậy.

Tuy nhiên, ngành nội thất là ngành có nhiều hạng mục như nhà bếp, nhà ở, văn phòng… Và vật liệu để thi công cũng có nhiều loại khác nhau như: thạch cao, inox, sắt, thép, giấy dán tường, đồ gỗ…

Và, mỗi hạng mục lại có một quy trình lắp ráp, thực hiện khác nhau. Đòi hỏi kinh nghiệm và kiến thức về vật liệu, cách quản lý nhân sự thực thi để mang lại hiệu quả. Nếu chỉ một sơ xuất nhỏ trong lúc thi công, doanh nghiệp của bạn sẽ thiệt hại những mặt hàng trị giá hàng tỷ đồng. Do vậy, để kinh doanh ngành ngành nội thất thành công doanh nghiệp không nên ôm đồm cả thi thiết kế và thi công.

Bạn chỉ nên thi công một số hạng mục mà công ty nắm rõ quy trình nhất. Còn những hạng mục to, yêu cầu kỹ thuật và kiến thức bạn nên hợp tác với những nhà thầu con.

Kinh doanh ngành nội thất không bán nguyên liệu mà hãy bán chất xám

Hãy tăng giá trị sản phẩm nội thất của bạn bằng việc đầu tư chất xám, thay vì tính giá trị bằng lượng gỗ phải bỏ ra làm sản phẩm thì hãy tạo những điểm nổi bật, khác biệt. Chính doanh nghiệp bạn hãy tạo ra xu hướng để các đơn vị khác “bắt trend”. Cạnh tranh bằng chất xám chứ không phải lượng gỗ.

Đi đầu trong mẫu mã xu hướng thiết kế khi kinh doanh nội thất

xu hướng thiết kế nội thất 2020
Xu hướng thiết kế nội thất đẹp 2020

Để thành công trong việc kinh doanh nội thất, điều tiên quyết đó là bạn phải đi đầu trong xu hướng thiết kế, mẫu mã. Và đáp ứng được mọi yêu cầu về hình dáng, thích thước của khách hàng. Bắt kịp xu hướng kinh doanh nội thất 2020 là điều quyết định doanh số, lợi nhuận công ty. Nếu đi đầu được xu hướng thiết kế nội thất bạn chính là người đầu ngành nội thất.

Hãy tạo cho khách hàng suy nghĩ, cảm nhận những thiết kế nội thất của công ty bạn được làm ra cho riêng họ chứ không phải những sản phẩm tràn lan trên thị trường.

Cạnh tranh về giá, khi thiết kế nội thất thường các công ty tính trọng lượng, giá trị gỗ thì giá rất chung. Với nhu cầu của người tiêu dùng về thẩm mỹ như hiện nay, thì đầu tư vào thẩm mỹ sẽ mang lại sự khác biệt, và doanh thu vượt bậc cho doanh nghiệp bạn.

Phá cách quy chuẩn của đồ đạc

Nhu cầu khẳng định mình, thể hiện cá tính của gia chủ ngày nay cực kỳ lớn. Tùy vào tính cách của mỗi người mà cách thiết kế có thể thay đổi theo phong cách: cổ điển, hiện đại hay đơn giản …

 Chính vì vậy, trong thiết kế nội thất nét độc đáo, đặc sắc không theo một quy chuẩn nhất định, sẽ khiến doanh nghiệp của bạn nổi bật hơn. Từ đó sẽ thu hút được khách hàng tiềm năng và các đối tác.

Am hiểu về nội thất để kinh doanh hiệu quả

giao diện website nội thất
Giao diện website bán hàng nội thất đẹp

Để kinh doanh ngành nội thất để không thất bại 2020, nhất định bạn phải am hiểu về nội thất. Hiểu rõ về quy trình, thấu hiểu được sự kết hợp hài hòa giữa các màu sắc, đồ vật, mệnh của gia chủ. Tùy từng không gian, khu vực được vị trí cần tối ưu như thế nào cho có thẩm mỹ kiến trúc, phong thủy, tâm linh tạo cho người sử dụng có cảm giác thoải mái, thư giãn và tiện nghi.

Học thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất ngày nay cực kỳ quan trọng trong xây dựng, cải tạo nhà cửa. Ngoài những kiến thức cơ bản thì việc học thêm thiết kế nội thất giúp bạn trau dồi kinh nghiệm để tư vấn khách hàng. Am hiểu về bố cục, cách sắp xếp hay vật liệu để tư vấn cho khách. Xu hướng thiết kế hoàn chỉnh đi đầu về thẩm mỹ sẽ luôn được lòng khách hàng. Biến những không gian chật ngăn nắp hơn, đẹp hơn và chật nhưng không chật, thể hiện sự tiện dụng của nội thất.

xu hướng thiết kế website nội thất
Học thêm thiết kế nội thất giúp bạn trau dồi kinh nghiệm để tư vấn khách hàng

Bán hàng online sở hữu thiết kế website nội thất chuyên nghiệp

giao diện website nội thất đẹp
Dịch vụ thiết kế website nội thất chuyên nghiệp tại LAHA

Sản phẩm nội thất không giống với những sản phẩm tiêu dùng khác, việc khách hàng chịu chi ra một số tiền lớn để mua sản phẩm nội thất của bạn. Đòi hỏi khách hàng cần có thời gian suy nghĩ, tham khảo của rất nhiều các đơn vị khác.

Tận dụng việc bán hàng qua mạng, mua hàng online không còn xa lạ với người Việt. Đây là mảnh đất “màu mỡ” giúp ngành nội thất mang về nhiều đơn hàng thông qua việc bán hàng qua các sàn thương mại điện tử như: Lazada, Sendo, Tiki, Shopee, Zalo, Facebook…Song song đó, là việc thiết kế website nội thất chuyên nghiệp phục vụ nhu cầu tìm hiểu sản phẩm của khách hàng.

Mặt khác, thiết kế website nội thất cũng giống như gian hàng online trên mạng internet giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu. Thể hiện thông tin sản phẩm, cập nhật mẫu mới, đăng bộ sư tập nội thất năm 2020 một cách rõ ràng chi tiết.

Thấu hiểu khách hàng

chăm sóc khách hàng online
Dịch vụ chăm sóc khách hàng online của doanh nghiệp

“Khách hàng là thượng đế” mà thượng đế thì rất khó chiều. Do vậy, để thấu hiểu khách hàng vẫn luôn là điều cực kỳ quan trọng. Và chắc chắn để thấu hiểu được khách hàng không phải dễ dàng.

Lắng nghe và thấu hiểu là nguyên tắc quan trọng trong kinh doanh, giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng. Đây là chìa khóa để có được cuộc giao tiếp hiệu quả. Nếu muốn gây ảnh hưởng đối với khách hàng thì điều đầu tiên là doanh nghiệp cần phải hiểu người đó.

Hãy làm cho khách hàng tin những sản phẩm nội thất mà doanh nghiệp của bạn thiết kế ra là để dành riêng cho họ.

Những phương pháp sau đây sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận gần khách hàng và mở rộng thị trường:

  • Nhắn tin, gọi điện thoại, gửi e-mail chăm sóc và nhận phản hồi của khách hàng
  • Lắng nghe phản hồi của khách hàng qua mạng xã hội. Không ngắt lời phê bình khi họ đang chia sẻ.
  • Trao đổi với khách hàng về sản phẩm nội thất khi họ đã mua hàng.

Chính sách giá hợp lý

Nếu công ty có chính sách giá hợp lý hay giá bán ra phù hợp với giá trị của sản phẩm nội thất thì hàng hoá sẽ được người mua chấp nhận. Tận dụng các dịp lễ, Tết.. để làm các hương trình khuyến mãi giảm giá, tri ân thu hút khách hàng.

Giá cả là yếu tố quyết định đến giá trị sản phẩm mà doanh nghiệp bán ra. Giá cả hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra lợi nhuận.

Tiếp thị liên kết

tiếp thị liên kết
Mô hình tiếp thị lên kết đang được nhiều doanh nghiệp nội thất áp dụng

Tiếp thị liên kết dựa trên nền tảng Internet liên kết mạng. Môi trường này tuy mới chỉ xuất hiện tại Việt Nam nhưng mang lại nguồn thu nhập khổng lồ. Hình thức marketing cộng tác người tham gia nếu giới thiệu được khách hàng mua nội thất, sẽ nhận được một khoản hoa hồng. 

Là doanh nghiệp bạn nên tận dụng tất cả các kênh bán hàng để tiếp cận khách hàng tiềm năng và quảng bá thương hiệu.

Nhận Xét Của Bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT TRONG CÙNG CHUYÊN MỤC

ban hang online
bán hàng giày dép online