noimage

Tin Tức

Tin Tức

Lợi ích của việc sử dụng WordPress để xuất bản nội dung chuẩn SEO

Tạo và khởi chạy một trang web là không đủ để khiến thương hiệu của bạn được chú ý. Để cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến của website, bạn sẽ cần thực hiện các hoạt động SEO ( tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ). Nếu bạn muốn đạt được thứ hạng cao hơn trên Google và các công cụ tìm kiếm khác, bạn sẽ cần nghiêm túc về việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nếu bạn sử dụng WordPress làm Hệ thống quản lý nội dung (CMS), có một số tính năng được xây dựng giúp tối ưu hóa nội dung.

Vậy điều gì làm cho WordPress trở thành một nền tảng mạnh mẽ cho SEO ?

>> Xem thêm : 10 lợi ích SEO của WordPress mà bạn cần biết

Cấu trúc Permalink

Permalinks là các URL cố định cho các trang web, bài đăng, danh mục và lưu trữ thẻ. Đây là địa chỉ web được sử dụng để liên kết đến bài đăng trên blog và trang web cá nhân. Theo mặc định, permalinks trông giống như thế này:

http://mysite.com/p?=17

Cấu trúc này làm cho trình thu thập công cụ tìm kiếm khó đọc và lập chỉ mục các trang web và bài đăng. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ cần làm cho nó dễ truy cập hơn cho cả công cụ tìm kiếm và khách truy cập.

permalink

WordPress giúp bạn tùy chỉnh các permalinks URL cho từng bài đăng và trang, thêm mô tả rõ ràng về nội dung trang web cũng như mọi từ khóa có liên quan  – điều này làm cho cấu trúc URL của website thân thiện với công cụ tìm kiếm.

Để thay đổi URL permalink mặc định, bạn sẽ cần truy cập Cài đặt → Permalink. Bạn có thể thay đổi nó bằng cách sử dụng / post-name /, hoặc / category / post-name. Bạn cũng có thể thiết lập nó bằng cách sử dụng ngày và tên, tuy nhiên bạn nên sử dụng Tên bài viết để tối ưu hóa cấu trúc permalink cho các công cụ tìm kiếm. Cấu trúc URL permalink tùy chỉnh sẽ trông giống như thế này:

http://mysite.com/%postname%/

Dễ dàng tạo các tiêu đề thân thiện với SEO

Các thẻ tiêu đề của một bài đăng trên blog hay website là một trong những khía cạnh quan trọng giúp xếp hạng tốt hơn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Các thẻ tiêu đề không chỉ giúp công cụ tìm kiếm biết trang web của bạn là gì, mà còn để lại ấn tượng đầu tiên cho những người nhìn thấy tiêu đề bài đăng của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Vì các công cụ tìm kiếm tập trung nhiều hơn vào các từ ban đầu của tiêu đề, hãy đảm bảo bạn thêm từ khóa vào đầu thẻ tiêu đề – điều này sẽ giúp bạn xếp hạng tốt hơn. Vì vậy, WordPress cho phép bạn tối ưu hóa thẻ tiêu đề cho SEO bằng cách sử dụng plugin All-in-One-SEO-Pack:

Sau khi cài đặt plugin này, bạn sẽ cần truy cập bảng quản trị WordPress của mình → truy cập Cài đặt → All-in-One-SEO-Pack và thêm vào như sau:

Tiêu đề bài viết:% post_title%

Tiêu đề trang:% page_title%

Điều này sẽ giúp bạn tạo các thẻ tiêu đề thân thiện, hấp dẫn, có liên quan và thân thiện với công cụ tìm kiếm cho trang web, từ đó tăng lượt xem trang và thời gian xem.

Tạo mô tả Meta độc đáo cho SEO

Mô tả meta là một đoạn nội dung mà bạn có thể thấy dưới liên kết trang trong trang kết quả tìm kiếm của Google. Nó cung cấp một bản tóm tắt ngắn gọn về bài đăng trên blog hoặc website cho cả bot công cụ tìm kiếm cũng như người đọc. Điều này sẽ giúp bạn có được thứ hạng tốt hơn trên SERPs.

Điều đó có nghĩa là việc tạo các mô tả meta thân thiện, hấp dẫn cho tất cả các bài đăng và trang giúp cải thiện khả năng hiển thị website trên các công cụ tìm kiếm và giúp bạn có tỷ lệ nhấp cao hơn .

Cài đặt WordPress mặc định giúp bạn dễ dàng tối ưu hóa các mô tả meta cho Google và các công cụ tìm kiếm khác. Tốt hơn nữa, bạn có thể sử dụng plugin Yoast SEO để tự động tạo mô tả meta thân thiện với SEO cho trang web WordPress.

Tạo Sơ đồ trang web XML trong WordPress

WordPress giúp tạo và gửi sơ đồ trang web XML dễ dàng cho các công cụ quản trị trang web tìm kiếm. Sơ đồ trang web XML giúp bạn thông báo cho Google và các bot công cụ tìm kiếm khác về tất cả các trang web và bài đăng tồn tại trên trang web. Nó giúp các trình thu thập công cụ tìm kiếm đọc và lập chỉ mục trang web một cách nhanh chóng và dễ dàng.

 

WordPress cung cấp rất nhiều plugin giúp bạn tạo sơ đồ trang web XML cho tất cả các trang, bài đăng, loại bài đăng tùy chỉnh, danh mục và thẻ. Bạn có thể sử dụng Yoast SEO hoặc các plugin sơ đồ trang web Google XML để giúp các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục trang web WordPress tốt hơn.

sitemap cho website

Ví dụ: Chúng tôi đang sử dụng plugin Yoast SEO để tạo sơ đồ trang web XML cho trang web WordPress của bạn. Sau khi cài đặt và kích hoạt plugin, bạn sẽ cần bật Sơ đồ trang web XML . Để làm điều đó, hãy truy cập SEO → Sơ đồ trang web XML và nhấp vào hộp kiểm để bật chức năng này.

Hãy chắc chắn rằng bạn cấu hình nó và lưu các cài đặt. Điều này sẽ tạo ra sơ đồ trang web cho trang web WordPress của bạn.

Sử dụng danh mục và thẻ

Mục đích chính của danh mục và thẻ là để giúp khách truy cập web điều hướng blog của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng, từ đó giúp bạn có được thứ hạng tìm kiếm tốt hơn (nếu được sử dụng đúng cách). Tóm lại, các danh mục là mục lục cho blog của bạn, trong khi các thẻ là chỉ mục giúp công cụ tìm kiếm giải thích chủ đề blog của bạn một cách dễ dàng.

Cả danh mục và thẻ đều giúp bạn tạo cấu trúc tốt hơn và giúp Google chú ý đến nó trong khi lập chỉ mục các bài đăng trên blog của WordPress. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn có tất cả các danh mục phụ và có một bài đăng có cấu trúc tốt để trình thu thập công cụ tìm kiếm có thể đọc nội dung dễ dàng nhất.

Mã đơn giản và rõ ràng

Mã WordPress rất đơn giản và rõ ràng, giúp các bot công cụ tìm kiếm lập chỉ mục trang web một cách dễ dàng. Vì nó là một nền tảng mã nguồn mở, bạn sẽ thấy các sửa đổi liên tục về bảo mật, hiệu suất và chức năng để Google và các công cụ tìm kiếm khác định vị trang web của bạn cao hơn SERP.

Mặc dù WordPress đã hoạt động tốt trong lĩnh vực cụ thể này, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn cài đặt các chủ đề và plugin được mã hóa tốt để đảm bảo chất lượng cao cho trang web WordPress của bạn.

Tối ưu hóa hình ảnh cho SEO

Nếu bạn muốn hướng lưu lượng truy cập web nhiều hơn vào trang web của mình, thì bạn không thể bỏ qua tối ưu hóa hình ảnh. Đây là một trong những khía cạnh quan trọng để SEO tốt.

thẻ alt của ảnh

Tối ưu hóa hình ảnh bao gồm tạo tiêu đề hình ảnh hấp dẫn, phù hợp và văn bản thay thế để bạn được hiển thị tốt hơn trên Google và các công cụ tìm kiếm hình ảnh khác. WordPress giúp dễ dàng thêm tiêu đề và văn bản thay thế vào hình ảnh của bạn khi bạn tải chúng lên CMS, để tối ưu hóa hình ảnh chỉ đơn giản là thêm thẻ ALT vào ảnh.

Liên kết đến các bài viết liên quan

Cho phép các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu bài đăng cũ của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng bằng cách sử dụng plugin bài viết liên quan. Nó là một plugin WordPress tuyệt vời có thể giúp bạn thêm một liên kết đến các bài đăng liên quan trong nội dung mới của bạn, từ đó tăng khả năng SEO một cách dễ dàng.

liên kết nội bộ

Plugin làm cho nó cực kỳ đơn giản để thêm các bài đăng liên quan vào bài đăng trên blog và trang web của bạn, sắp xếp lại các bài đăng liên quan thông qua chức năng kéo và thả, mà không tạo ra một đoạn mã.

Các điểm chính khác về SEO WordPress:

Vì Google thích các trang web tải nhanh, WordPress giúp bạn dễ dàng tối ưu hóa tốc độ trang web của mình bằng cách:

  • Nén các tệp CSS và JS
  • Tối thiểu hóa HTTP yêu cầu
  • Tối ưu hóa kích thước tệp hình ảnh
  • Sử dụng bộ nhớ đệm
  • Sử dụng dịch vụ CDN
  • Nâng cấp WordPress, cài đặt các chủ đề và plugin một cách thường xuyên.

WordPress giúp bạn tạo một trang mới với nội dung mới, được cập nhật và cải tiến để giúp bạn có thứ hạng tốt hơn trên SERPs.

Trong trường hợp bạn quên tối ưu hóa permalink của một bài đăng blog hiện có / cũ hơn, thì bạn có thể điều chỉnh thành một URL thân thiện với công cụ tìm kiếm và phù hợp hơn.

Nếu bạn muốn tránh lỗi 404, thì hãy đảm bảo bạn thêm chuyển hướng vĩnh viễn 301 vào phiên bản cũ hơn của bài đăng. Điều này sẽ chuyển hướng khách truy cập web và công cụ tìm kiếm đến URL mới, từ đó sẽ tăng lượt xem trang của bạn.

Tìm hiểu ngay >> 5 mẹo để thiết kế trang web thân thiện chuẩn SEO

Kết luận

Nếu bạn sử dụng WordPress làm Hệ thống quản lý nội dung (CMS), những mẹo này hy vọng sẽ giúp bạn sử dụng nó theo cách hiệu quả nhất để tăng thứ hạng tìm kiếm của website.

Tất cả những gì bạn cần làm là hiểu các chức năng SEO WordPress và cách tận dụng tối đa chúng. Từ đó, bạn có thể hướng lưu lượng truy cập chất lượng đến trang web của mình.

Nhận Xét Của Bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT TRONG CÙNG CHUYÊN MỤC

ban hang online
bán hàng giày dép online