noimage

Tin Tức

Tin Tức

SEO nội dung hiệu quả với WordPress

Về mặt SEO, WordPress là một trong những CMS tốt nhất được biết đến cho đến nay để xuất bản nội dung.

Tạo và khởi chạy một trang web là không đủ để làm cho thương hiệu của bạn nổi bật. Để cải thiện khả năng hiển thị, bạn sẽ cần thực hiện SEO nội dung tự nhiên (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).

Nếu bạn muốn có thứ hạng cao hơn trên Google và các công cụ tìm kiếm khác, bạn sẽ cần tìm hiểu thêm về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nếu bạn sử dụng WordPress làm Hệ thống quản lý nội dung (CMS), có một số tính năng tích hợp hỗ trợ rất nhiều cho việc tối ưu hóa nội dung.

Xem thêm >> 13 cách để cải thiện SEO giúp tăng thứ hạng website của bạn

Trong bất kỳ blog WordPress nào, 3 điều cơ bản và quan trọng mà bạn cần biết:

Chủ đề tải nhanh và an toàn.

Bạn có thể cài đặt các chủ đề miễn phí từ WordPress Theme hoặc chỉ cần tải xuống một số chủ đề miễn phí được tạo chuyên nghiệp .

Plugin tốt nhất

Plugin đóng vai trò chính trong việc tối ưu hóa blog của bạn, cho phép bạn tự do thiết lập các thuộc tính SEO và cũng giúp thiết kế blog. Bạn có thể xem danh sách các plugin có sẵn bằng cách vào Bảng điều khiển-> Plugin. Nếu bạn cần một số plugin tùy chỉnh nhưng miễn phí, bạn có thể kiểm tra các plugin miễn phí.

Nội dung chất lượng

Nội dung là Vua. Nhiều nội dung có liên quan và nhiều thông tin bạn thêm vào blog của mình, bạn sẽ nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn. Tất cả những gì bạn cần là tối ưu hóa nội dung cho SEO và khuyến nghị của tôi cho việc này là Plugin Yoast SEO.

Điều gì làm cho WordPress trở thành một nền tảng mạnh mẽ cho SEO?

Cấu trúc liên kết vĩnh viễn

Các trang sẽ có URL cố định. Đây là địa chỉ web được sử dụng để liên kết blog và trang web của bạn. Theo mặc định, các liên kết vĩnh viễn có dạng như sau: http://mysite.com/p?=17

Điều này gây khó khăn cho các công cụ tìm kiếm để đọc và lập chỉ mục các trang web. Bạn sẽ cần làm cho nó dễ tiếp cận hơn với các công cụ tìm kiếm và khách truy cập.

permalink

WordPress giúp bạn tùy chỉnh URL permalink cho mỗi bài đăng và trang của bạn, thêm mô tả rõ ràng về nội dung cũng như tất cả các từ khóa có liên quan, làm cho cấu trúc URL thân thiện với các công cụ tìm kiếm.

Để thay đổi URL permalink mặc định, bạn có thể vào Cài đặt → Permalink. Bạn có thể sửa đổi nó bằng cách sử dụng / Tên của bài viết / hoặc / Cấu trúc tùy chỉnh. Bạn cũng có thể thiết lập nó bằng cách sử dụng ngày và tiêu đề, nhưng bạn nên sử dụng Tên bài viết để tối ưu hóa cấu trúc permalink cho các công cụ tìm kiếm.

Tạo các tiêu đề tương thích SEO

Thẻ tiêu đề là một trong những khía cạnh quan trọng để có được thứ hạng tốt hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Các thẻ tiêu đề không chỉ cho các công cụ tìm kiếm biết trang web là gì mà còn là ấn tượng đầu tiên đối với những người nhìn thấy tiêu đề xuất bản của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Vì các công cụ tìm kiếm tập trung nhiều hơn vào các từ gốc của tiêu đề, hãy chắc chắn thêm từ khóa của bạn vào đầu thẻ tiêu đề, điều này sẽ giúp bạn ưu tiên nó tốt hơn.

WordPress giúp bạn tối ưu hóa các thuật ngữ SEO về thẻ tiêu đề của mình bằng cách sử dụng Yoast SEO:

Sau khi cài đặt plugin này, bạn sẽ cần truy cập bảng quản trị WordPress của mình → truy cập Cài đặt → sau đó đến SEO và thêm các mục sau:

Tiêu đề bài viết:% post_title%

Tiêu đề của trang:% page_title%

Điều này sẽ giúp bạn tạo các thẻ tiêu thân thiện, hấp dẫn, có liên quan giúp tăng lượt xem trang.

Tạo mô tả Meta Unique cho SEO

Mô tả meta là một đoạn trích nội dung mà bạn có thể thấy dưới liên kết của trang trong trang kết quả tìm kiếm của Google. Nó cung cấp một bản tóm tắt ngắn gọn về ấn phẩm của bạn trên blog hoặc một trang web cho các bot công cụ tìm kiếm cũng như cho cộng đồng Web.

Điều này có nghĩa là việc tạo các thẻ meta hấp dẫn và thân thiện với công cụ tìm kiếm cho tất cả các bài đăng và trang của bạn có thể cải thiện khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm và cũng có thể giúp bạn có tỷ lệ nhấp cao hơn.

Cài đặt WordPress mặc định giúp bạn tối ưu hóa các mô tả Meta cho Google và các công cụ tìm kiếm khác. Tốt hơn nữa, bạn có thể sử dụng plugin Yoast SEO để tự động tạo mô tả Meta cho trang web WordPress của bạn.

Tạo sơ đồ trang web XML trong WordPress

WordPress giúp bạn tạo và gửi sơ đồ trang web XML đến bảng điều khiển quản trị trang web tìm kiếm hoặc công cụ quản trị trang web của Google. Sơ đồ trang web XML giúp các công cụ tìm kiếm đọc và lập chỉ mục trang web một cách nhanh chóng và dễ dàng.

sitemap cho website

WordPress cung cấp một số plugin có thể giúp bạn tạo sơ đồ trang web XML cho tất cả các trang, ấn phẩm, loại xuất bản tùy chỉnh, danh mục và thẻ. Bạn có thể sử dụng Yoast SEO hoặc plugin sơ đồ trang web Google XML để giúp các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục tốt hơn cho trang web WordPress.

Ví dụ: giả sử chúng tôi sử dụng plugin Yoast SEO để tạo sơ đồ trang web XML cho trang web WordPress của bạn. Sau khi cài đặt và kích hoạt plugin, bạn sẽ cần bật sơ đồ trang web XML. Để thực hiện việc này, hãy truy cập trang web SEO → Sơ đồ trang web XML và nhấp vào hộp kiểm để bật tính năng này.

Sử dụng danh mục và thẻ

Mục đích chính của danh mục và thẻ là giúp người dùng điều hướng nhanh chóng và dễ dàng trên blog của bạn, điều này giúp bạn có được thứ hạng tìm kiếm tốt hơn (nếu được sử dụng đúng cách). Tóm lại, các danh mục là mục lục của blog, trong khi các thẻ là chỉ mục giúp công cụ tìm kiếm diễn giải nội dung blog của bạn một cách dễ dàng.

Danh mục và thẻ giúp bạn tạo cấu trúc tốt hơn và giúp Google chú ý đến nó khi lập chỉ mục các bài viết trong blog WordPress. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn có tất cả các danh mục con cần thiết và có một ấn phẩm có cấu trúc tốt để giúp đọc nội dung của bạn từ công cụ tìm kiếm dễ dàng nhất có thể.

Để thêm danh mục, bạn cần vào Bài viết → Danh mục → Thêm danh mục mới.

Đảm bảo sử dụng các thủ thuật tốt nhất để tối ưu hóa các danh mục và thẻ trong SEO trên WordPress.

Mã đơn giản và an toàn

Mã đằng sau WordPress rất đơn giản và an toàn, nó giúp các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục trang web của bạn một cách dễ dàng. Vì đây là một nền tảng mã nguồn mở, bạn sẽ thấy các thay đổi liên tục về bảo mật, hiệu suất và chức năng, cho phép Google và các công cụ tìm kiếm khác định vị trang web của bạn cao hơn trên SERP.

Mặc dù WordPress đã hoạt động tốt trong miền của nó, hãy đảm bảo cài đặt các chủ đề và plugin được mã hóa tốt để đảm bảo chất lượng của trang web WordPress.

Tối ưu hóa hình ảnh cho SEO

Nếu bạn muốn tăng thêm lưu lượng truy cập vào trang web của mình, bạn không thể bỏ qua tối ưu hóa hình ảnh. Đây là một trong những khía cạnh quan trọng giúp SEO nội dung tốt.

thẻ alt của ảnh

Tối ưu hóa hình ảnh liên quan đến việc tạo các tiêu đề hình ảnh thú vị và có liên quan để có được khả năng hiển thị tốt hơn trên Google và các công cụ tìm kiếm hình ảnh khác. WordPress giúp dễ dàng thêm tiêu đề và văn bản thay thế vào hình ảnh khi bạn tải chúng lên CMS, vì vậy tối ưu hóa hình ảnh chỉ đơn giản là điền vào các trường chính xác.

Liên kết đến các bài viết liên quan

Các công cụ tìm kiếm nhanh chóng và dễ dàng khám phá các bài đăng cũ của bạn bằng cách sử dụng plugin được liên kết với chúng. Đây là một plugin WordPress tuyệt vời có thể giúp bạn thêm liên kết đến các bài viết liên quan, giúp dễ dàng tăng khả năng SEO nội dung.

liên kết nội bộ

Plugin làm cho nó cực kỳ đơn giản để thêm các bài viết liên quan vào các bài viết và trang blog của bạn, sắp xếp lại các bài viết liên quan thông qua tính năng kéo và thả.

Các điểm chính về SEO trên WordPress:

Vì Google thích các trang web tải nhanh, WordPress cho phép bạn tối ưu hóa tốc độ trang web của mình bằng cách:

  • Nén các tệp CSS và JS,
  • Tối thiểu hóa HTTP cần thiết,
  • Tối ưu hóa kích thước của tập tin hình ảnh,
  • Sử dụng bộ nhớ đệm,
  • Sử dụng dịch vụ CDN,
  • Nâng cấp cơ sở dữ liệu WordPress, cài đặt các chủ đề và plugin thường xuyên.

WordPress giúp bạn tạo các trang mới với nội dung mới, cập nhật và cải tiến để giúp bạn xếp hạng tốt hơn trên SERPs.

Nếu bạn quên tối ưu hóa liên kết vĩnh viễn của một ấn phẩm hiện có hoặc cũ hơn, bạn có thể sửa đổi nó cho một URL phù hợp hơn với các công cụ tìm kiếm.

Nếu bạn muốn tránh lỗi 404, hãy nhớ thêm chuyển hướng 301 vĩnh viễn vào phiên bản cũ. Điều này chuyển hướng người dùng và công cụ tìm kiếm đến URL mới, điều này sẽ tăng lượt xem trang của bạn.

Nếu bạn sử dụng WordPress làm Hệ thống quản lý nội dung (CMS), những mẹo này sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả để tăng thứ hạng tìm kiếm.

Tất cả những gì bạn cần làm là hiểu các tính năng SEO nội dung của WordPress và cách tận dụng tối đa nó để tạo lưu lượng truy cập chất lượng đến trang web.

Nhận Xét Của Bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT TRONG CÙNG CHUYÊN MỤC

ban hang online
bán hàng giày dép online