noimage

Tin Tức

Tin Tức

Mẹo tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cho các blogger

Bạn muốn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) tốt nhất cho blog của mình ?

Hệ thống quản lý nội dung đơn giản (CMS) dễ dàng thêm các trang mới và tích hợp chúng vào cấu trúc điều hướng và liên kết trang web của bạn.

Blog và bài đăng trên blog tự nhiên thân thiện với công cụ tìm kiếm vì chúng là các trang web nhiều văn bản, nhiều liên kết, được cập nhật thường xuyên, sử dụng bảng định kiểu hoặc CSS và có rất ít HTML ngoại lai.

Tối ưu hóa một blog rất giống với tối ưu hóa một trang web và tối ưu hóa một bài đăng blog tương tự như tối ưu hóa một trang web. Nhưng tùy thuộc vào dịch vụ viết blog hoặc phần mềm bạn sử dụng, kết quả có thể khác.

>> Xem thêm: 5 mẹo để thiết kế trang web thân thiện chuẩn SEO

Nếu bạn tuân theo một số quy tắc đơn giản để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bạn có thể xếp hạng blog của mình cho các từ khóa bạn chọn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Dưới đây là những mẹo SEO yêu thích của tôi dành cho các blogger. Nghiên cứu và áp dụng chúng để có được các bài đăng trên blog được xếp hạng cho các từ khóa bạn muốn.

Lựa chọn tên miền dễ nhớ

Từ khóa đối sánh chính xác trong miền được sử dụng là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất.

Trước khi Google phát hành bản cập nhật thuật toán hạ thứ hạng của các tên miền phù hợp chính xác chất lượng thấp, nếu bạn muốn tìm thấy blog của mình cho từ khóa SEO, bạn phải có một tên miền với từ khóa SEO.

tên miền thương hiệu

Tối ưu hóa permalinks

Hãy đảm bảo từ khóa xuất hiện trong tiêu đề blog của bạn (thẻ H1 hoặc H2) cũng như tiêu đề của mỗi bài đăng.

Hầu hết các phần mềm viết blog sẽ lấy các từ khóa trong tiêu đề bài viết của bạn và đặt chúng vào tên tệp của permalink mà nó tạo ra.

permalink

Trong WordPress, bạn có thể đạt được kết quả tương tự bằng cách tùy chọn tên bài đăng trong cài đặt Permalinks.

Sử dụng các từ khóa đuôi dài trong phần thân bài

Nếu bạn muốn được liệt kê cho các từ khóa đuôi dài, hãy sử dụng chúng trong nội dung bài đăng và tiêu đề blog hoặc liên kết với chúng khi thích hợp.

Đừng lạm dụng quá nhiều từ khóa khiến cho bài viết không tự nhiên và gây khó chịu cho độc giả.

Viết bài đăng trên blog cần phù hợp với nhu cầu của độc giả và sau đó thêm từ khóa ở những nơi phù hợp.

Nếu bài đăng spam từ khóa, nó sẽ không được người đọc hoặc công cụ tìm kiếm quan tâm.

Trang web thân thiện với thiết bị di động

Người dùng sử dụng thiết bị di động cao hơn đáng kể so với máy tính để bàn.

WordPress có hàng ngàn chủ đề miễn phí mà bạn có thể tải xuống và cài đặt. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một plugin như WP Touch, giúp blog của bạn thân thiện với thiết bị di động chỉ bằng vài cú nhấp chuột.

website thân thiện với di động

Trong kỷ nguyên của các thiết bị di động, khi 70% lưu lượng truy cập web là lưu lượng truy cập di động, thực sự không có lý do gì để không thực hiện thay đổi này.

Cải thiện thời gian tải trang web

Khách truy cập truy cập internet từ các thiết bị cầm tay không thích các trang tải chậm.

Thời gian tải trang cũng ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi. Vì vậy cải thiện thời gian tải trang là một cách để tăng chuyển đổi, đặc biệt nếu tốc độ trang chậm gây cản trở trải nghiệm người dùng.

Vì Google coi trải nghiệm người dùng là một yếu tố SEO quan trọng, tốc độ trang hoặc thời gian tải trang hiện được coi là tín hiệu xếp hạng.

tốc độ tải trang web

Thời gian tải trang hoặc tốc độ trang đề cập đến thời gian trang của bạn tải trong trình duyệt của người đọc. Một số yếu tố, bao gồm máy chủ web và thiết kế web góp phần vào thời gian tải trang.

Bạn có thể kiểm tra thời gian tải trang của mình bằng trình kiểm tra tốc độ trang GTmetrix . Nó sẽ kiểm tra trang của bạn ở các quốc gia khác nhau, trình duyệt, tốc độ kết nối và cung cấp các mẹo để tối ưu hóa.

Các trang Google AMP được thiết kế để tải các trang gần như ngay lập tức. Google rất coi trọng tốc độ và trải nghiệm người dùng, thời gian tải trang chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm trong tương lai.

Tạo Sơ đồ trang web của Google

Bạn có thể thực hiện các bước để đảm bảo rằng tất cả các trang được phát hiện bằng cách tạo Sơ đồ trang web. Google sẽ liệt kê tất cả các trang và bài đăng trên website của bạn.

WordPress có các plugin miễn phí như Yoast SEO có thể dễ dàng thực hiện việc này, nhưng bạn cũng nên gửi sơ đồ trang web của mình cho Google từ Google Search Console.

Sửa đổi tệp Robots.txt

Theo Google, tệp robot.txt nằm ở thư mục gốc của trang web và bao gồm một hoặc nhiều quy tắc chặn hoặc cho phép truy cập một trình thu thập thông tin cụ thể vào đường dẫn tệp được chỉ định trong trang web đó.

robot txt

Tạo nội dung dài

Nếu bạn muốn nội dung của mình nổi bật để thu hút chia sẻ và liên kết giúp tăng thứ hạng tìm kiếm, bạn phải tạo nội dung tốt.

Hầu hết các nội dung được xếp hạng trong top 10 của Google có độ dài hơn 2000 từ, vì vậy bạn cần tạo nội dung dài.

Nhận backlink từ các blog hoặc trang web khác

Cách tốt nhất để có được backlink từ các blog khác và từ các trang truyền thông xã hội là viết bài đăng hấp dẫn và đáng chia sẻ.

backlink

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các phương pháp dưới đây để xây dựng liên kết của mình và tăng khả năng hiển thị cho trang web.

Gửi tới Thư mục Blog

Gửi blog và nguồn cấp dữ liệu RSS của bạn vào các thư mục blog là một cách tốt để bắt đầu xây dựng các liên kết chất lượng cao trở lại website của bạn.

Bình luận trên các blog khác

Bạn cũng có thể nhận được các liên kết ngược đến website của bạn bằng cách đăng bình luận phù hợp để phản hồi các bài đăng trên các blog khác.

Cập nhật thường xuyên và nhất quán

Theo các nghiên cứu, càng nhiều bài đăng trên website của các công ty được xuất bản mỗi tháng, lưu lượng truy cập trang web càng nhiều.

Các công ty xuất bản hơn 16 bài đăng trên website mỗi tháng có lưu lượng truy cập gần gấp 3,5 lần so với các công ty xuất bản từ 0 đến 4 bài đăng hàng tháng.

Tính nhất quán quan trọng hơn tần suất. Khi độc giả biết rằng bạn sẽ đăng một bài viết mới mỗi tuần hoặc lâu hơn, họ sẽ đăng ký và theo dõi cập nhật.

Công cụ tìm kiếm cũng sẽ đánh giá cao trang web của bạn hơn nếu bạn đăng liên tục.

Cập nhật các bài đăng cũ

Xóa và chuyển hướng những bài đăng không nhận được bất kỳ lưu lượng truy cập nào và tập trung vào việc cập nhật những bài đăng có lưu lượng truy cập.

Nội dung lỗi thời có thể khiến website của bạn xếp hạng thấp hơn trong các công cụ tìm kiếm và khiến khách truy cập có ấn tượng xấu về trang web.

Giữ cho các bài đăng trên blog của bạn được cập nhật với thông tin mới nhất và chuyển hướng những bài viết cũ không phục vụ mục đích hữu ích.

Xóa nội dung cũ là một kỹ thuật giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tuyệt vời.

Kết hợp các bài viết cùng chủ đề thành một bài viết lớn, sau đó tối ưu hóa bằng cách thêm nhiều từ khóa.

Bạn cần chuyển hướng 301 các bài viết cũ thành một bài viết lớn.

Gia hạn tên miền

Bạn có thể mất rất nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền, độc giả nếu bạn quyết định di chuyển hoặc thay đổi tên miền và URL của mình.

Nếu bạn cài đặt giao thức SSL và thay đổi kiến ​​trúc trang web của mình từ http: // thành https: // bạn có thể cài đặt các plugin để chuyển hướng.

Phát triển cộng đồng truyền thông xã hội

Chia sẻ trên mạng xã hội rất quan trọng vì chúng giúp bài đăng trên blog của bạn được tìm thấy. Việc nhận được nhiều lượt chia sẻ trên các mạng truyền thông xã hội rất phù hợp để tăng thứ hạng trang web.

mạng xã hội

Xây dựng cộng đồng trên 3 mạng lớn – Facebook, Twitter (mạng tốt nhất để chia sẻ nội dung) và LinkedIn. Nếu bạn xuất bản nội dung ở nhiều định dạng (hình ảnh, PPT, infographics, video, PDF), bạn nên mở rộng danh sách các mạng của mình như Pinterest, YouTube, Vine và Visual.ly.

Xây dựng danh sách gửi email

Bạn có thể nhận được lưu lượng truy cập thường xuyên bằng cách gửi email cập nhật cho người đăng ký.

Lượng thời gian mà khách truy cập dành cho blog của bạn cũng đóng một vai trò trong xếp hạng, bởi vì nó cho Google biết rằng blog của bạn hữu ích cho độc giả.

Thêm đoạn trích phong phú vào blog

Thêm Rich Snippets vào bài đăng và trang web là điều rất quan trọng, với gợi ý Google có thể quyết định sử dụng dữ liệu có cấu trúc trong thuật toán xếp hạng.

rich snippets

Rich Snippets, hoặc Schema markup, là một cách cung cấp thông tin (microdata) cho các công cụ tìm kiếm cho họ biết thêm về nội dung của bạn. Nó cung cấp cho họ thông tin họ cần để hiển thị dữ liệu như xếp hạng đánh giá, thông tin tác giả và hơn thế nữa, trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Schema Pro là một plugin WordPress giúp bạn thiết lập đánh dấu trong vài phút với giao diện nhấp và chọn đơn giản.

Cải thiện liên kết nội bộ

Bạn có thể hạ thấp tỷ lệ thoát của mình (một yếu tố xếp hạng quan trọng khác) và tăng lượng thời gian mà khách truy cập dành cho trang web bằng các liên kết nội bộ đến các bài đăng trên blog trước đó.

Cách tốt nhất để làm điều này là liên kết thủ công đến các bài đăng bằng cách sử dụng văn bản neo mà bạn muốn chúng được xếp hạng.

liên kết nội bộ

Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng một trong các plugin WordPress này để tự động tăng liên kết nội bộ của mình.

Các liên kết nội bộ có thể hoạt động như các tín hiệu mạnh mẽ và bạn thường có thể xếp hạng trên trang đầu tiên của Google chỉ bằng cách tối ưu hóa cấu trúc liên kết của các trang nội bộ.

Các trung tâm nội dung là chìa khóa để SEO trên trang và chuyển đổi người dùng đến trang web của bạn.

Sử dụng Pinterest

Pinterest không phải là một mạng xã hội. Đó là một công cụ tìm kiếm trực quan cũng yêu cầu SEO để xếp hạng cao hơn.

pinterest

Các blogger là những người đầu tiên sử dụng Pinterest đang nhận được hàng trăm ngàn khách truy cập từ công cụ tìm kiếm này.

Dọn dẹp và bảo trì blog

Rất nhiều trang web có các liên kết bị hỏng, đặc biệt là các liên kết đã được tạo ra cách đây nhiều năm và có nhiều liên kết chỉ ra các trang web khác.

Có một số lượng lớn các liên kết bị hỏng trên trang web có thể ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm người dùng và thứ hạng của web.

Bạn có thể cài đặt một plugin kiểm tra liên kết bị hỏng và dọn sạch chúng trên trang web. Bạn có thể sử dụng plugin Link Checker để làm điều đó.

Tôi hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu thêm phần nào cách Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) hữu ích cho website hoặc blog của mình.

Nhận Xét Của Bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT TRONG CÙNG CHUYÊN MỤC

ban hang online
bán hàng giày dép online