noimage

Tin Tức

Tin Tức

WordPress có tốt cho SEO không?

Khách hàng thường hỏi chúng tôi rằng WordPress có tốt cho SEO không? Câu trả lời là có! Từng được biết đến chủ yếu như một nền tảng viết blog, WordPress đã xây dựng danh tiếng về việc cung cấp nền tảng SEO vững chắc. Không phải ngẫu nhiên mà các trang web WordPress có xu hướng xếp hạng tốt trên Google. Thành công của nó chủ yếu nhờ các tính năng tích hợp giúp dễ dàng tùy chỉnh một trang web, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp hoặc tác giả có ít kinh nghiệm kỹ thuật.

Xem thêm >> 7 lý do tại sao WordPress là nền tảng tốt nhất cho SEO

Hơn nữa, WordPress tự động thông báo Google mỗi khi bạn cập nhật trang web của mình, giúp tăng thứ hạng trong kết quả tìm kiếm của Google. Nhưng nó thân thiện với SEO vì nhiều lý do khác. Và nếu bạn sử dụng nó cho website của mình, bạn sẽ thấy các chỉ số tiếp thị tăng nhanh chóng. Nếu bạn cần trợ giúp để khởi chạy chiến dịch SEO của mình trên WordPress để cải thiện thứ hạng tìm kiếm trên trang web, bạn chỉ cần liên hệ với Laha Việt Nam

Tùy chỉnh dữ liệu Meta dễ dàng

WordPress không chỉ cung cấp các mẫu trang mặc định với mã an toàn mà còn cho phép bạn dễ dàng tùy chỉnh từng trang cho SEO. Cho dù bạn đang xây dựng trang đích hoặc bài đăng trên blog, bạn có thể tạo thẻ tiêu đề, mô tả meta và URL được tối ưu hóa cho các từ khóa mà khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm. Bạn cũng có thể bao gồm các trích đoạn tùy chỉnh tùy thuộc vào loại trang web bạn đang xây dựng.

Tốc độ trang web nhanh

Khi Google hoặc một công cụ tìm kiếm lớn xếp hạng các trang web, nó sẽ đưa tốc độ trang web vào tiêu chí đánh giá. Các trang web WordPress có xu hướng có thời gian tải nhanh, có thể được thực hiện nhanh hơn thông qua các plugin nhất định, như plugin WP Super Cache, được tạo để tối ưu hóa tốc độ trang web. Tuy nhiên, điều quan trọng cần biết là thời gian tải có thể thay đổi tùy thuộc vào mẫu bạn sử dụng cho các trang web hoặc blog của bạn.

tốc độ tải trang web

Bạn không cần phải có kỹ năng thiết kế web

WordPress phục vụ cho những người có ít kinh nghiệm trong thiết kế web, giúp các công ty dễ dàng sử dụng. Vì bạn không cần một nhà phát triển web lành nghề để tải lên nội dung trên WordPress như bạn làm với các hệ thống quản lý nội dung khác như Joomla hoặc Drupal, bạn có thể xây dựng một trang web nhanh hơn nhiều. Điều này cũng có nghĩa là bạn có thể khởi chạy một chiến dịch SEO nhanh hơn nhiều và với chi phí thấp hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Plug-in – Tăng cường chức năng trang web

Bạn có thể tùy chỉnh thêm cho trang web WordPress của mình bằng cách chọn các plugin để tăng cường chức năng tổng thể của trang web. Một số plugin được phát triển đặc biệt để cải thiện SEO như Yoast Seo. Plugin này đặc biệt phổ biến vì nó bổ sung thêm tùy chọn cho trang web. Thêm một trang đăng bài mới giúp tối ưu hóa bằng cách chấm điểm nội dung của bạn cho các thành phần chính như thẻ tiêu đề, mô tả meta và thẻ H1,H2…. Bạn cũng có thể sử dụng Yoast Seo để tạo sơ đồ trang web XML và các tính năng khác có thể nâng cao hơn nữa trang web của bạn.

plugin cho wordpress

Thu thập dữ liệu trang WordPress dễ dàng cho công cụ tìm kiếm

Các trang web WordPress không chỉ dễ dàng tùy chỉnh mà còn có một cấu trúc liên kết và khung đơn giản được chia sẻ giữa nhiều trang web khác. Vì các công cụ tìm kiếm đã quen thuộc với các loại trang web này, nên bot của Google dễ dàng tìm thấy các trang web của bạn, lập chỉ mục cho chúng và xếp hạng chúng.

Tối ưu hóa trang web WordPress

Chúng tôi đã xác định các tính năng khác nhau của WordPress làm cho nó thân thiện với SEO, đã đến lúc bắt đầu tối ưu hóa trang web WordPress của bạn. Điều đầu tiên bạn nên làm là đảm bảo rằng mỗi trang có một thẻ tiêu đề và mô tả meta duy nhất, điều này rất dễ thực hiện khi bạn thêm một bài đăng. Bạn cần cung cấp cho trình thu thập thông tin truy cập vào sơ đồ trang XML, vì nó sẽ giúp các trang của bạn hiển thị nhanh hơn trong chỉ mục tìm kiếm.

google analytics

Và hãy chắc chắn thiết lập trang web của bạn trên Google Analytics để bạn có thể theo dõi lượt truy cập và khách hàng tiềm năng của mình. Sau đó bạn có thể sử dụng thông tin này để cải thiện tỷ lệ truy cập và có thể lấy ý tưởng nội dung từ Google Analytics. Nếu bạn cần trợ giúp để tối ưu hóa trang web WordPress của mình, Laha Việt Nam có thể giúp bạn tạo các trang WordPress tùy chỉnh để tối đa hóa website và tăng số lượng khách hàng tiềm năng.

Hi vọng thông qua bài viết này, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “WordPress có tốt cho SEO không?”.

Nhận Xét Của Bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT TRONG CÙNG CHUYÊN MỤC

ban hang online
bán hàng giày dép online