noimage

Tin Tức

Tin Tức

[2020] Xu hướng thiết kế website được ưa chuộng nhất hiện nay

Xu hướng thiết kế website liên tục thay đổi theo nhu cầu của thị trường. Xu hướng thiết kế web 2020 là sự pha trộn tuyệt đối giữa mặt trực quan của thiết kế đồ họa và công nghệ cao. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một vài xu hướng thiết kế đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

Tham khảo >> Lên các ý tưởng thiết kế website độc đáo, sáng tạo, chuyên nghiệp

Xu hướng thiết kế website thương mại điện tử

Các website thương mại điện tử đã trở thành chuẩn mực mới cho hàng chục triệu người tiêu dùng. Tất cả chỉ mang đến cho người mua hàng trực tuyến chính xác những gì họ muốn về trải nghiệm / giao diện người dùng (UX / UI) và hấp dẫn trực quan. Các xu hướng thiết kế thương mại điện tử tập trung vào khả năng sử dụng, tốc độ và đơn giản.

website thương mại điện tử

Xu hướng thiết kế website cho thiết bị di động

Chúng ta đang bước vào kỷ nguyên mà lưu lượng truy cập web di động vượt qua lưu lượng máy tính để bàn truyền thống. Theo thống kê, lưu lượng truy cập di động chiếm khoảng 52% lưu lượng truy cập web. Vào cuối năm 2019, 63% tất cả người dùng điện thoại di động sẽ truy cập Internet chủ yếu thông qua thiết bị của họ.

website thân thiện với thiết bị di động

Nhìn vào mọi thứ ở cấp độ tổng quát hơn, có một số xu hướng thiết kế web quan trọng đã được chứng minh phổ biến trong các nhà phát triển trên toàn thế giới. Một số là sự tiếp nối của các xu hướng hiện có, và một số khác mang lại các tính năng và chức năng mới táo bạo hơn.

Xu hướng thiết kế website màu đậm và đơn giản

Khi nhiều thương hiệu tìm cách nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh trực tuyến, những màu sắc táo bạo sẽ để lại ấn tượng mạnh cho người đọc. Những màu sắc rực rỡ sẽ thu hút sự chú ý của người dùng.

Nó giúp nhiều màn hình thiết bị hơn được áp dụng công nghệ In-Plane Switching (IPS), điều này sẽ làm cho màu sắc đậm nổi bật đẹp mắt.

Đơn giản là một trong những xu hướng thiết kế website thương mại điện tử trong những năm gần đây.

Việc sử dụng màu sắc táo bạo cũng phản ánh sự tinh tế của công nghệ tiêu dùng nói chung. Ngày nay, hầu hết người tiêu dùng hàng ngày đều mang theo những chiếc điện thoại thông minh có khả năng hiển thị hình ảnh bắt mắt. Hình ảnh táo bạo và đẹp đã trở thành tiêu chuẩn mà người tiêu dùng mong đợi.

Xu hướng thiết kế website với ảnh động (GIF)

Những hình ảnh chuyển động có xu hướng mất ít thời gian hơn để tải so với các hình ảnh chuyển động hoàn toàn như video chất lượng tốt.

Những hình ảnh động có thể giúp minh họa những gì bạn thể hiện và kể câu chuyện của bạn một cách tuyệt vời.

Mặt khác, hình minh họa có thể giúp các thương hiệu sản phẩm dễ dàng trình bày cho người dùng cách sử dụng sản phẩm hoặc giúp người đọc xem trước các trang web.

ảnh gif

Ngay cả các trang web thương mại điện tử cũng có thể sử dụng hình minh họa tùy chỉnh để giúp người mua hàng trực tuyến điều hướng qua các trang sản phẩm và xem cách sản phẩm hoạt động trước, cách định cấu hình bộ lọc, giỏ hàng và hướng dẫn họ đến trang thanh toán.

Với những tiến bộ trong công nghệ dựa trên web, AI và dữ liệu lớn, hiệu ứng hoạt hình và 3D có thể xuất hiện để cung cấp trực quan hóa dữ liệu.

Một trong những điều kiện duy nhất với hình ảnh động là trải nghiệm của khách truy cập trang web trên thiết bị di động. Tùy thuộc vào kích thước và tính chất của thiết bị được sử dụng, có thể khó hoặc thậm chí không thể cung cấp trải nghiệm tương tự cho thiết bị di động.

Xu hướng thiết kế website với bố cục không đối xứng

Vào năm 2020, các cấu trúc bất đối xứng đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều nhà thiết kế website.

Chìa khóa để thiết kế trang web tuyệt đẹp nằm trong sự cân bằng. Để tạo cảm giác cân bằng trong thiết kế không đối xứng, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng không có phần nào của trang ‘nặng hơn’ đáng kể so với phần còn lại. Sử dụng hình ảnh lớn hơn là tốt, trong điều kiện chúng được cân bằng hoàn hảo với văn bản, không gian và các yếu tố khác.

thiết kế website không đối xứng

Bất kể thiết kế có thể phức tạp hay khác đi như thế nào, mắt người xem luôn luôn chạm vào các yếu tố trên trang lớn hơn trước khi di chuyển đến các yếu tố đi kèm nhỏ hơn.

Xu hướng thiết kế website với kiểu chữ to

Việc triển khai các phông chữ lớn, đậm và tùy chỉnh để mở ra các kiểu chữ phức tạp hơn tạo ra rất nhiều ý nghĩa. Với nhiều công cụ và thiết bị có sẵn để hỗ trợ phông chữ tùy chỉnh, năm 2020 là một năm lớn để đưa ra những thiết kế táo bạo khiến bạn nổi bật giữa đám đông.

thiết kế website font chữ to

Tuy nhiên, có nhiều điều để nói về sự đơn giản và dễ đọc cơ bản. Đưa mọi thứ đến mức cực đoan với phông chữ không thể đọc được có thể gây khó chịu và phản tác dụng. Ngoài ra kiểu chữ và phông chữ cần phù hợp cả với thiết bị di động.

Xu hướng thiết kế website dạng lưới CSS

Trong thời gian gần đây, các thương hiệu trực tuyến đã phải quyết định giữa việc tạo một trang web chỉ dành cho thiết bị di động hay chỉ dành cho máy tính để bàn. Các nhà thiết kế đã phải định cấu hình các trang web để phát hiện khách truy cập đang sử dụng thiết bị nào. Trang web có thể được chuyển hướng đến một phiên bản phù hợp với kích thước thiết bị của người dùng.

Lưới CSS thông minh cung cấp tùy chọn tuyệt vời để đưa một trang web thành nhiều phiên bản phù hợp với kích thước màn hình của người dùng. Từ quan điểm của người dùng, đây là một trong những xu hướng thiết kế website quan trọng nhất trong những năm gần đây.

hệ thống lưới css

Như đã đề cập trước đây, lưu lượng truy cập web trên thiết bị di động đã vượt qua lưu lượng máy tính để bàn truyền thống ở phần lớn các thị trường chính trên toàn thế giới. Việc Google tiếp tục thể hiện cam kết mạnh mẽ đối với các trang web thân thiện với thiết bị di động thực sự nói lên tất cả.

Bước tiến mới nhất trong thiết kế web cho thiết bị động, lưới CSS đảm bảo mọi khách truy cập đều có cùng trải nghiệm chất lượng cao bất kể kích thước, loại và tính chất của thiết bị được sử dụng để truy cập trang web. Hệ thống bố trí giúp chủ sở hữu web sắp xếp nội dung thành các hàng và cột đáp ứng với kích thước màn hình của người dùng.

Xu hướng thiết kế website dạng đồ họa vectơ

Các trang web lưu trữ nội dung đa phương tiện hấp dẫn có điểm cao hơn các trang web chỉ có văn bản khi nói đến việc thu hút và giữ chân khách truy cập.

Tuy nhiên, các trang web có nội dung phong phú với nhiều hình ảnh và video sẽ có thời gian tải trang chậm hơn.

Google sử dụng các kết quả lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động để xếp hạng các trang web.

đồ họa vecto

Làm thế nào để sử dụng các tập tin vectơ trong thiết kế web?

Những hình ảnh vector tỷ lệ với kích thước của màn hình trong khi vẫn nâng cao chất lượng của đồ họa gốc. Các SVG đảm bảo chất lượng ổn định và trải nghiệm người dùng cho tất cả khách truy cập di động.

Thay vì một số nhận được trải nghiệm trang web đầy đủ và những người khác bị thay đổi, các SVG mang lại hiệu suất di động nhất quán.

Xu hướng thiết kế website vẽ tay

Xu hướng thiết kế web này đã xuất hiện ở mặt sau của hai xu hướng thiết kế web đang phát triển khác trong thời gian gần đây – kiểu chữ in đậm và hình minh họa tùy chỉnh. Nhưng với sự tinh tế và tiến bộ công nghệ của hầu hết các xu hướng thiết kế web cho năm 2020, sự hấp dẫn của bản vẽ tay là gì? Tại sao không gắn bó với hình ảnh độ phân giải cao và nhiếp ảnh thường được kết hợp với thiết kế trang web tuyệt đẹp?

 

website vẽ tay

Vẽ tay vừa duyên dáng vừa con người.

Bạn có thể sử dụng các bản vẽ tay để thu hút và mê hoặc trong khi thể hiện cá tính và nổi bật giữa đám đông – một sự khác biệt lớn giữa hàng tỷ trang web khác.

Thiết kế website vẽ tay nghĩa là bạn đang thêm yếu tố con người vào các trang của mình.

Bất cứ ai cũng có thể chụp một loạt các bức ảnh đẹp và sau đó sắp xếp chúng trên một trang web. Tuy nhiên, bản vẽ tay sẽ để lại ấn tượng đặc biệt cho khách truy cập website của bạn.

Xu hướng thiết kế website với giao diện có khả năng thoại

Với hàng triệu thiết bị lưu trữ trợ lý ảo thông minh như Siri, Google Now và Cortana, ngày càng có nhiều người tìm kiếm qua giọng nói thay vì văn bản. Chủ yếu là do sự tiện lợi của việc nói trực tiếp vào thiết bị, thay vì dành thời gian để nhập các truy vấn hoặc yêu cầu của bạn một cách thủ công. Các nhà phát triển web có thể tận dụng để giảm bớt nỗ lực duyệt web bằng cách tận dụng mô hình cung cấp giọng nói hấp dẫn hơn.

thiết kế website search voice

Xu hướng thiết kế website sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI)

Gã khổng lồ truyền thông xã hội, Facebook, đã chào đón năm 2018 bằng cách đưa ra dự đoán của họ về xu hướng truyền thông xã hội sẽ phát triển trong những năm tới. Ba trong số đó là Thực tế tăng cường (Xã hội), Trí tuệ nhân tạo và Học máy.

Học máy nâng cao sẽ giúp quản trị viên web, nhà phát triển web và nhà thiết kế UX / UI nắm bắt chi tiết của người đọc dựa trên lịch sử và vị trí trình duyệt của họ.

thiết kế website ai

Đổi lại, thông tin này sẽ giúp chủ sở hữu trang web, nhà phát triển và nhà thiết kế đưa ra các trang web có liên quan đến các cá nhân dựa trên loại thông tin, sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang tìm kiếm trên trang web thương mại điện tử.

Trí tuệ nhân tạo không phải là khái niệm mới trong lĩnh vực thiết kế và phát triển web. Bất kỳ hệ thống tự động nào cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa dựa trên sở thích của người dùng và các hành vi được nhận thức đủ điều kiện là AI.

Xu hướng thiết kế website nào là sự lựa chọn dành cho bạn?

Khi công nghệ tiến bộ, ngày càng có nhiều nhà thiết kế web đưa ra các ý tưởng sáng tạo và độc đáo trong xu hướng thiết kế của mình.

xu hướng thiết kế website 2020

Về mặt lý thuyết, có thể thị hiếu, sở thích và kỳ vọng của người dùng web có thể thay đổi hoàn toàn bất cứ lúc nào.

Những tiến bộ nhanh chóng của công nghệ di động đã thay đổi cách thế giới truy cập và tương tác với các trang web. Giao diện có khả năng thoại cũng đang tạo được dấu ấn. Vài năm nữa, thực tế ảo có thể mở ra một kỷ nguyên hoàn toàn mới về thiết kế và phát triển web.

Xem thêm >> Thiết kế website giới thiệu sản phẩm công ty, doanh nghiệp

Hi vọng thông qua bài viết này bạn đã có một cái nhìn tổng quan về các xu hướng thiết kế website mới nhất và lựa chọn cho mình một thiết kế phù hợp.

Nhận Xét Của Bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT TRONG CÙNG CHUYÊN MỤC

doanh nghiệp áp dụng kinh doanh online
thiết kế website
website nội thất