noimage

Tin Tức

Tin Tức

5 mẹo để thiết kế trang web thân thiện chuẩn SEO

SEO là điều cần thiết khi bạn thiết kế trang web. Cách mà các công cụ tìm kiếm một trang web khác với chúng ta. Công cụ tìm kiếm thu thập thông qua nội dung và nội dung có thể là văn bản, hình ảnh, âm thanh hoặc video. Tuy nhiên, phần lớn các nhà thiết kế web có kinh nghiệm đều cố gắng làm cho đồ họa web trở nên bắt mắt hơn để thu hút sự chú ý của khách truy cập mà bỏ qua việc tối ưu hóa. Vì thế, điều quan trọng đối với các nhà thiết kế và phát triển web là phải có kiến ​​thức cơ bản về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nếu bạn đang thiết kế một trang web thì bạn phải chắc chắn rằng thiết kế đó cũng thân thiện với người dùng và công cụ tìm kiếm. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu làm thế nào để thiết kế trang web thân thiện với SEO:

Thiết kế Website thân thiện với thiết bị di động

Số người dùng truy cập internet bằng điện thoại di động và máy tính bảng nhiều hơn người dùng máy tính để bàn. Do đó, bạn phải làm cho trang web của mình có thể truy cập được trên điện thoại di động và máy tính bảng. Hơn nữa, Google cung cấp thứ hạng tốt hơn cho các trang web thân thiện với thiết bị di động.

website thân thiện với di động

WordPress có thể sử dụng để thiết kế trang web thân thiện với thiết bị di động.

Thiết kế web bao gồm văn bản tối ưu hóa SEO

Văn bản luôn luôn là một phần thiết yếu của trang web. Nếu bạn đang sử dụng văn bản sao chép hoặc có lỗi chính tả và ngữ pháp, bạn đang vi phạm thuật toán Panda của Google. Có rất nhiều nội dung được thêm vào trang web sau khi nó được trực tiếp trên internet. Tuy nhiên, có một số văn bản được thêm vào khi trang web đang được thiết kế. Tên và mô tả hình ảnh hoặc video bạn đã tải lên trong trang web phải dựa trên từ khóa. Các tiêu đề của các trang web nên có 50-60 ký tự và cũng bao gồm các từ khóa quan trọng. Tương tự, mô tả meta nên được tối ưu hóa bằng cách sử dụng từ khóa và độ dài của nó phải là 150-160 ký tự.

thiết kế website chuẩn seo

Thiết kế trang web với hình ảnh được tối ưu hóa

Sử dụng hình ảnh là một cách tuyệt vời để tăng cường sự xuất hiện trực quan của trang web và tương tác với khách truy cập. Văn bản bạn đang sử dụng nên bao gồm các từ khóa quan trọng. Bạn có thể thấy nhiều trang web có trình chiếu trên trang chủ. Mỗi hình ảnh trong slide bao gồm một văn bản được thêm vào trong khi thiết kế một chủ đề. Văn bản được SEO thân thiện bằng cách thêm từ khóa. Điều này cải thiện khả năng hiển thị của hình ảnh khi người dùng tìm kiếm. Việc sử dụng đúng các thuộc tính HTML cho hình ảnh và tạo chú thích cho hình ảnh giúp website tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.

seo hình ảnh

Hệ thống định vị dựa trên văn bản

Người dùng và công cụ tìm kiếm sử dụng hệ thống điều hướng để truy cập các phần khác nhau của trang web. Do đó, nó cần được lên kế hoạch và thiết kế bằng cách ghi nhớ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, dựa trên văn bản để công cụ tìm kiếm có thể đọc nó. Điều quan trọng là sử dụng công nghệ thân thiện với công cụ tìm kiếm. Các nhà thiết kế web biết về SEO luôn khuyên dùng CSS để tạo menu. Hệ thống menu dựa trên JavaScript và Flash không được khuyến nghị. Tốt nhất bạn nên sử dụng các từ khóa trong URL.

seo sử dụng css

Chuyển hướng website

Bất kỳ sai lầm nào bạn phạm phải trong khi chuyển hướng đến phiên bản mới của trang web có thể ảnh hưởng xấu đến lưu lượng truy cập và xếp hạng. Khách truy cập sẽ nhận được lỗi 404 khi bạn xóa các trang cũ mà không chuyển hướng đúng đến các trang mới. Hơn nữa, đối với các công cụ tìm kiếm, trang web đó không tồn tại và do đó, nó sẽ không được đưa vào kết quả tìm kiếm.

seo chuyển hướng

Sử dụng chuyển hướng 301 có thể giúp bạn tránh mất lưu lượng truy cập. Nó cho các bot tìm kiếm biết rằng phiên bản cũ được thay thế bằng phiên bản mới. Hơn nữa, bất kỳ liên kết đến trang mới từ trang cũ cũng được tính. Đừng quên sử dụng các từ khóa được tối ưu hóa trong permalinks được cập nhật khi bạn chuyển hướng sang phiên bản mới. Ngoài ra, bạn cũng có thể chuyển hướng khách truy cập đến một số trang khác của trang web bằng cách sử dụng trang 404 tùy chỉnh.

Phần kết luận

Phải thừa nhận rằng, rất quan trọng để làm cho một trang web hấp dẫn và thân thiện với người dùng. Tuy nhiên, làm cho nó thân thiện với công cụ tìm kiếm cũng quan trọng không kém. Do đó, các nhà phát triển và thiết kế nên học ít nhất một số kỹ thuật SEO quan trọng. Họ nên biết cách trình thu thập thông tin hoạt động và cách các trang web được xếp hạng.

Xem thêm >> 13 xu hướng SEO sẽ thống trị trong năm 2020

Nhận Xét Của Bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT TRONG CÙNG CHUYÊN MỤC

doanh nghiệp áp dụng kinh doanh online
thiết kế website
website nội thất