noimage

Tin Tức

Tin Tức

Thiết kế website Elearning

Các trang web eLearning đang ngày càng chiếm lĩnh mô hình giáo dục lớp học truyền thống trên toàn cầu. Giáo dục điện tử đã trở nên phổ biến và trở nên đáng tin cậy để có được một nền giáo dục chất lượng. Chúng tôi sẽ giải thích những yếu tố để đảm bảo sự thành công tốt hơn cho hầu hết các thiết kế web eLearning trong bài viết dưới đây.

Chúng tôi sẽ bắt đầu với các lỗi phổ biến, các tính năng quan trọng nhất và các mẹo để tăng cường sự tham gia của người học và hiệu suất trang web tốt hơn.

Những lỗi phổ biến khi thiết kế web Elearning

Trong những năm qua, khi các trang web giáo dục tiếp tục phát triển, chúng ta có thể thấy một số lỗi và lỗ hổng phổ biến trên hầu hết các trang web giáo dục và giáo dục điện tử. Hầu hết các lỗi này ngăn cản các trang web giáo dục đáp ứng nhu cầu của người học, đối tượng dự định và giảng viên.

Chúng ta hãy xem xét các lỗi phổ biến trong thiết kế web Elearning:

  • Việc điều hướng đòi hỏi nhiều nhấp chuột để truy cập nội dung.
  • Giao diện đơn điệu không thu hút sự chú ý của khán giả
  • Thiếu thông tin và không chính xác.
  • Thiết kế gây mất tập trung.
  • Quá nhiều nội dung văn bản và thiếu hình ảnh.

Các tính năng chính trong thiết kế web Elearning

Có một số tính năng đóng vai trò quan trọng đối với các mẫu thiết kế web Elearning. Chúng ta hãy xem xét một số các tính năng cần phải có:

Tuyển sinh trực tuyến

Một trang web eLearning phải cho phép nhập học trực tuyến hoặc đăng ký trực tuyến. Các sinh viên và những người mong muốn học tập sẽ được yêu cầu đăng ký vào Hệ thống quản lý học tập (LMS). LMS này đóng vai trò là điểm tham chiếu cho sinh viên và là nền tảng chung để giúp tất cả người học xem chương trình giảng dạy của họ, cách liên hệ với giảng viên và truy cập tất cả các tài liệu khóa học có sẵn.

web elearning

Báo cáo và phân tích

Làm thế nào bạn có thể đánh giá rằng bạn đang cung cấp cho người học nội dung và môi trường học tập mà họ cần? Bạn chỉ có thể làm điều này bằng cách phân tích dữ liệu thông qua các báo cáo chi tiết về hành vi trực tuyến và các hoạt động của họ. Đây là lý do tại sao nhiều báo cáo và phân tích đóng một vai trò quan trọng trong việc ra quyết định tập trung vào dữ liệu để định hình môi trường học tập và chương trình giảng dạy.

Xử lý thanh toán đơn giản

Cho phép thanh toán của sinh viên được quản lý dễ dàng là một tiêu chí quan trọng đối với các trang web eLearning hiện đại. Thanh toán dễ dàng sẽ giúp thúc đẩy chuyển đổi lợi ích của sinh viên thành tuyển sinh thực tế. Trang web eLearning của bạn phải có hình thức thanh toán trực tuyến với tất cả các phương thức thanh toán tương ứng được liệt kê. Bạn phải cho phép một loạt các phương thức thanh toán bao gồm ngân hàng, thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, PayPal.

Đánh giá và phản hồi của sinh viên

Một trang web eLearning phải đánh giá việc học của sinh viên theo thời gian chỉ bằng cách kiểm tra lớp học thông thường. Thiết kế web eLearning cần có các tính năng độc lập để kiểm tra và đánh giá. Các bài kiểm tra đánh giá nên được định kỳ cũng như sẵn sàng trong chương trình giảng dạy để đánh giá liên tục. Linh hoạt để tham dự các bài kiểm tra và đánh giá việc học là một khía cạnh quan trọng khác của cơ chế kiểm tra eLearning.

Quản lý thông tin sinh viên

Hệ thống quản lý thông tin sinh viên (SIMS) về cơ bản là một cơ chế lưu giữ hồ sơ để giúp sinh viên cập nhật về các hoạt động, hồ sơ kiểm tra, điểm số, điểm danh, v.v … Hệ thống này lưu tất cả các thông tin của sinh viên một cách có tổ chức cao. Điều này trợ giúp sinh viên trong khi tối ưu hóa khả năng tiếp cận thông tin. Điều này cũng đảm bảo tích hợp dữ liệu trong khi sắp xếp bảo mật tối ưu.

Nội dung chất lượng cao

Trong thiết kế web eLearning, chất lượng nội dung và môi trường học tập chủ yếu phụ thuộc vào cách bạn tạo ra chương trình giảng dạy và cấu trúc khóa học để tạo lợi thế cho sinh viên.

website elearning

Dưới đây là một số nguyên tắc được thử nghiệm theo thời gian:

  • Storyboarding được thử nghiệm và thử phương pháp để xây dựng cấu trúc khóa học có khả năng thúc đẩy sự tham gia.
  • Để xây dựng cốt truyện hiệu quả, bạn cần đưa nội dung vào các mô-đun logic. Các mô-đun sẽ được quyết định dựa trên khóa học và theo đó thông tin cho toàn bộ lộ trình học sẽ được cung cấp theo từng khối. Những khối thông tin nhỏ này sẽ là các mô-đun.
  • Bạn cần giới hạn kích thước của các mô-đun trong vòng tối đa 8-10 trang. Điều này sẽ đảm bảo sự tham gia nhiều hơn vì các mô-đun nhỏ sẽ giúp người học cảm thấy rằng họ đang tiến bộ thông qua khóa học.
  • Bạn cần kết hợp các tương tác và hoạt động thông qua các mô-đun để đảm bảo học tập thực hành với nhiều ứng dụng hơn.

Cuối cùng, nội dung khóa học nên được tối ưu hóa với việc sử dụng hình ảnh và đồ họa để trông hấp dẫn và thú vị hơn.

Mẹo thiết kế web Elearning tốt nhất

Ngoài các tính năng bắt buộc phải có của web Elearning, bạn cũng cần xem xét một vài mẹo thiết kế và phát triển.

Điều kiện quan trọng nhất để bất kỳ trang web nào trở nên thành công là đảm bảo thời gian tải trang nhanh. Để đảm bảo tốc độ tải nhanh, hãy truy cập các tệp phương tiện, hình ảnh và nội dung đồ họa nặng tùy chọn. Hãy chắc chắn rằng trang chủ của bạn không được tải với nội dung nặng và nó sẽ tải trong vài giây. Tối ưu hóa tất cả hình ảnh và nội dung trực quan đến kích thước và định dạng phù hợp để tải nhanh. Bạn cũng có thể sử dụng AMP để đảm bảo tải nhanh nội dung mà người dùng cần tại một thời điểm nhất định.

Một nguyên tắc quan trọng nhất liên quan đến thiết kế web eLearning là đảm bảo sự hấp dẫn và thẩm mỹ, thu hút sự chú ý của người đọc ngay lập tức với quá trình học tập.

Cuối cùng, tận dụng tất cả các kênh quảng cáo để tiếp cận và tạo sức hút với người đọc. Ngoài quảng cáo thông thường và con đường tiếp thị, hãy sử dụng các bản tin, liên kết quảng cáo trong ứng dụng di động, quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội.

Nhận Xét Của Bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT TRONG CÙNG CHUYÊN MỤC

doanh nghiệp áp dụng kinh doanh online
thiết kế website
website nội thất