noimage

Tin Tức

Tin Tức

Thiết kế Website chuẩn SEO giá rẻ theo yêu cầu

Nếu bạn muốn tiếp cận một bộ phận lớn người dùng internet, bạn cần thiết kế Website chuẩn SEO để có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Điều này có nghĩa là WordPress SEO đòi hỏi sự chú ý liên tục để bạn có thể duy trì và cải thiện thứ hạng của mình.

Dưới đây là một số thương hiệu nổi tiếng nhất thiết kế website WordPress.

  • TechCrunch
  • BBC America
  • The Walt Disney Company

Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn những điều cần thiết về tối ưu hóa SEO cho WordPress. Các ý tưởng bao gồm từ lời khuyên cho người mới bắt đầu đến người dùng có kinh nghiệm. Vào cuối bài viết, bạn sẽ hiểu rõ về cách thiết kế website chuẩn SEO để có thứ hạng và lưu lượng truy cập tốt hơn.

Xem thêm >> Thiết kế website đơn giản với mã nguồn mở WordPress

Khái niệm cơ bản về thiết kế website chuẩn SEO

WordPress là một hệ thống quản lý nội dung nguồn mở giúp đơn giản hóa việc tạo và bảo trì trang web.

Sau khi đã tạo trang web WordPress của mình, bước tiếp theo là làm cho nó có sẵn cho đối tượng được nhắm mục tiêu và các bot công cụ tìm kiếm có thể thu thập thông qua trang web của bạn và xếp hạng thích hợp trong công cụ tìm kiếm.

lợi ích thiết kế web với wordpress

Mặc dù có nhiều cách để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, cách hiệu quả nhất là thông qua Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa (SEO), giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm.

Bạn muốn biết >> 5 lý do tại sao WordPress là nền tảng tốt nhất cho SEO ?

Hiển thị công cụ tìm kiếm WordPress

Khi bạn tạo một trang web WordPress mới, nó sẽ không được liệt kê (hoặc lập chỉ mục) trong các công cụ tìm kiếm. Trên thực tế, WordPress cung cấp một chức năng cốt lõi ngăn chặn các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục trang web.

Nếu bạn đã hoàn tất phát triển trang web và sẵn sàng để đi vào hoạt động, hãy bỏ tùy chọn này và nhấp vào nút Lưu Thay đổi .

>> Xem ngay: SEO nội dung hiệu quả với WordPress

Tối ưu URL WordPress thân thiện với SEO

URL thân thiện với SEO là một cách thông minh để đưa trang web của bạn được xếp hạng trong công cụ tìm kiếm. Có 3 cách để đảm bảo tất cả URL trên trang web WordPress tuân thủ các nguyên tắc chuẩn:

  • Sử dụng cấu trúc permalink thân thiện với SEO
  • Cài đặt chứng chỉ SSL
  • Sử dụng plugin để đảm bảo các URL thân thiện với SEO

permalink

Hãy xem các tùy chọn này chi tiết hơn một chút:

Sử dụng cấu trúc Permalink thân thiện với SEO

Bạn nên đặt url cùng tên với tiêu đề bài viết như: http://tenmien.com/tieu-de-bai-viet

Cài đặt chứng chỉ SSL

Google bắt đầu đánh dấu các trang web HTTP là Không bảo mật từ tháng 7 năm 2018. Điều này biểu thị tầm quan trọng của chứng chỉ SSL trong việc nhận các vị trí cao hơn.

cài đặt chứng chỉ ssl

Bạn có rất nhiều lựa chọn khi bảo mật các trang web WordPress của mình bằng chứng chỉ SSL. Bạn có thể mua chứng chỉ hoặc chỉ cần cài đặt một chứng chỉ miễn phí. Thông thường, các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web WordPress cung cấp hỗ trợ chuyên sâu để cài đặt và gia hạn chứng chỉ SSL.

Sử dụng Plugin để đảm bảo URL của bạn thân thiện với SEO

Yoast SEO có lẽ là plugin WordPress SEO phổ biến nhất hiện có. Một trong những thông tin SEO trang web quan trọng nhất mà plugin cung cấp là việc sử dụng các từ khóa tập trung trong cấu trúc URL.

Lưu ý rằng đây chỉ là một trong nhiều thông tin tập trung vào SEO WordPress mà plugin Yoast SEO cung cấp cho trang web của bạn.

Các công cụ & plugin WordPress SEO tốt nhất

Dưới đây là danh sách các plugin và công cụ SEO WordPress tuyệt vời khác mà bạn có thể sử dụng để giúp bạn xếp hạng trang web của mình trong tất cả các công cụ tìm kiếm chính.

  • All in One SEO Pack
  • KWFinder
  • Google Keyword Planner
  • Ahrefs

Chúng ta có một đoạn giới thiệu rất ngắn gọn về các plugin WordPress SEO hữu ích này.

All in One SEO Pack

Đây là một plugin WordPress SEO mạnh mẽ với hơn 2 triệu lượt cài đặt hoạt động.

all in one seo

KW Downloader

KW Downloader là một công cụ nghiên cứu và phân tích từ khóa giúp đơn giản hóa việc khám phá từ khóa. KW Downloader là một công cụ lý tưởng để tìm các từ khóa web mà bạn có thể sử dụng trong các bài đăng trên blog và trang đích của mình để xếp hạng SERP tốt hơn.

Google Keyword Planner

Nếu bạn không muốn đầu tư vào các công cụ SEO trả phí, Google Keyword Planner là lựa chọn tốt nhất để tìm ra các từ khóa có liên quan.

Ahrefs

Nếu bạn muốn biết đối thủ của mình đang làm gì, họ đang xếp hạng từ khóa nào (và ở vị trí nào), có bao nhiêu từ khóa họ đang sử dụng trong các trang đích hoặc blog cụ thể, Ahrefs cung cấp một công cụ mạnh mẽ. Công cụ cao cấp này rất lý tưởng để khám phá tất cả các thông tin liên quan đến từ khóa và liên kết về đối thủ cạnh tranh của bạn.

ahref

SEO WordPress nâng cao

Sau khi thiết kế website chuẩn SEO, chúng ta cùng thảo luận về một số mẹo SEO nâng cao.

Thêm Sơ đồ trang web XML vào website WordPress

Sơ đồ trang web XML liệt kê tất cả các trang web và đảm bảo rằng các bot Google có thể dễ dàng tìm, thu thập dữ liệu và lập chỉ mục tất cả chúng. Trong nhiều trường hợp, các nhà phát triển cũng sử dụng các sơ đồ trang web này để hiểu ý nghĩa của kiến ​​trúc trang web. Tương tự, các chuyên gia SEO sử dụng các sơ đồ trang web này để áp dụng một số chiến thuật SEO cho trang web.

sitemap cho website

Nếu bạn đã thiết lập plugin Yoast SEO, bạn có thể xem sơ đồ trang web tại: sitemap_index.xml.

Google Analytics

Google Analytics cho WordPress là một lựa chọn tuyệt vời để phân tích xu hướng khách truy cập và nguồn lưu lượng truy cập.

google analytics

Nói chung, khi bạn cài đặt Google Analytics trên WordPress, bạn sẽ hiểu chi tiết về người đã truy cập trang web của bạn và hành vi người dùng trên trang web của bạn (chẳng hạn như lượt xem trang, thời gian dành cho trang, tỷ lệ thoát, nguồn lưu lượng truy cập, v.v.) .

Google Search Console

Google Search Console cho phép bạn kiểm tra trạng thái lập chỉ mục trang và tối ưu hóa khả năng hiển thị của trang web của bạn. Bạn có thể sử dụng công cụ này để lập chỉ mục các trang và sơ đồ trang web, chặn trang, đo TLB & số lần hiển thị, phân tích, hiệu suất trang, lỗi trang web, sự cố phản hồi, sự cố URL, sự cố HTML và hơn thế nữa.

google search console

Xem thêm: 11 lợi ích SEO với WordPress cho trang web của doanh nghiệp

Danh sách kiểm tra thiết kế website chuẩn SEO

Từ khóa chính

Bạn cần tìm hiểu cách hoạt động của công cụ tìm kiếm và liên tục khám phá các từ khóa chính mới để duy trì thứ hạng website. Những từ khóa này cần được bao gồm trong các tiêu đề chính và các tiêu đề phụ của trang web.

từ khóa chính

Thẻ tiêu đề

Thẻ tiêu đề thường là h1 và h2 trên trang web. Hãy chắc chắn rằng các thẻ này bao gồm các từ khóa chính. Trên thực tế, tất cả các tiêu đề của các trang phải thân thiện với SEO và liên quan rất nhiều đến lĩnh vực và từ khóa của bạn.

Bạn cần đưa từ khóa chính vào đầu chủ đề. Bạn có thể đưa ra ý tưởng sáng tạo để bao gồm các từ khóa chính trong thẻ tiêu đề.

Thẻ mô tả

Tương tự như thẻ tiêu đề, thẻ mô tả là một cơ hội tuyệt vời khác để thêm các từ khóa chính vào nội dung của bạn. Lưu ý rằng Google hiển thị 150-160 ký tự đầu tiên. Một mô tả được viết tốt tóm tắt ý tưởng của nội dung và khiến người đọc nhấp vào trang web của bạn.

thẻ mô tả

Giới hạn của mô tả meta là 150 đến 170 ký tự có khoảng trắng.

Văn bản mô tả ảnh

Văn bản mô tả hình ảnh giúp cải thiện cả lưu lượng truy cập và trải nghiệm người dùng tổng thể trên trang web. Khi khách truy cập di chuột vào một hình ảnh cụ thể, họ có thể có ý tưởng về hình ảnh đó bằng cách đọc văn bản tiêu đề hình ảnh.

thẻ alt của ảnh

Bạn có thể thêm trường ALT cho mỗi hình ảnh, đây là một cơ hội tốt để thêm từ khóa chính để tối ưu hóa website với công cụ tìm kiếm.

Từ khóa chính trong đoạn đầu tiên

Google thu thập dữ liệu các trang web từ trên xuống dưới, do đó, bao gồm từ khóa chính trong đoạn đầu tiên là một cách hay để chỉ ra cho công cụ tìm kiếm rằng nội dung của bạn nên được xếp hạng cho từ khóa chính đó. Trên thực tế, từ khóa chính cũng nên được đưa vào 100 từ cuối cùng để có hiệu quả tối đa.

Nội dung chất lượng cao

Nội dung là một khía cạnh thiết yếu của mỗi trang web. Đó là cách duy nhất bạn có thể đưa sản phẩm và dịch vụ của mình đến với khách hàng.

Nếu bạn đang viết blog, hãy xem hướng dẫn nội dung tốt của Google. Độ dài của nội dung là một tín hiệu tìm kiếm rất quan trọng vì là cấu trúc phân nhóm và phân phối từ khóa thích hợp. Tương tự, bạn cần tuân theo các nguyên tắc của ngành để sản xuất video và nội dung hình ảnh liên quan

URL ngắn là tốt

Luôn sử dụng một URL ngắn cho bài đăng của bạn vì chúng trông đẹp, sạch sẽ và dễ nhớ. Google thích một URL ngắn với cấu trúc tốt và từ khóa trọng tâm. Theo mặc định, WordPress tạo URL theo tiêu đề của bài đăng. Bạn có thể chỉnh sửa URL thích hợp với nội dung. Từ khóa chính được bao gồm trong URL và độ dài đủ tốt để quét nhanh.

Liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ là một phần thiết yếu của bất kỳ bài đăng WordPress nào. Các liên kết này kết nối nội dung trên trang web của bạn và dễ dàng cho phép các bot thu thập dữ liệu trang web của bạn. Số lượng liên kết nội bộ được đề xuất trong một bài viết là 4-5. Tuy nhiên, khi liên kết nội dung, hãy nhớ rằng bối cảnh của liên kết cũng rất quan trọng.

liên kết nội bộ

Liên kết ngoài

Liên kết ngoài là một yếu tố xếp hạng quan trọng báo hiệu cho các công cụ tìm kiếm rằng nội dung của bạn được xác nhận bởi các trang web bên ngoài. Vì vậy, nếu bạn thêm một số liên kết trang web DA 80 vào bài đăng của mình, bạn sẽ có cơ hội xếp hạng bài đăng của mình trong 10 vị trí SERP hàng đầu.

liên kết ngoài

Nofollow & Dofollow

Nofollow và Dofollow là hai thuộc tính liên kết rất quan trọng mà bot sử dụng để theo dõi (hoặc không) liên kết. Nói một cách đơn giản hơn, nếu một liên kết được gắn thẻ là Nofollow, bot sẽ không theo liên kết đó đến đích. Mặt khác, nếu một liên kết được gắn thẻ là Dofollow, bot sẽ theo liên kết.

dofollow nofollow

Backlinks

Một backlink là một liên kết quay lại trang web của bạn. Đây là lý do tại sao các liên kết này còn được gọi là liên kết trong. Đối với Google, các liên kết này là sự chứng thực cho chất lượng nội dung của bạn. Do đó, bạn càng có nhiều backlink, bạn sẽ được xếp hạng cao hơn trong SERP.

backlink

Mạng xã hội

Nếu bạn có một trang web WordPress, bạn không thể bỏ qua phương tiện truyền thông xã hội. Hai nền tảng hàng đầu là Facebook và Twitter là rất cần thiết. Bạn chỉ cần tạo một tài khoản và bắt đầu chia sẻ nội dung của mình. Khi hồ sơ của bạn phát triển, bạn sẽ bắt đầu thấy lưu lượng truy cập có liên quan trên trang web.

mạng xã hội

Thiết kế phù hợp mọi thiết bị

Thiết kế web chuẩn SEO sẽ hoạt động tuyệt vời trên mọi thiết bị. Vì Google đặt nhiều giá trị cho trải nghiệm di động, thiết kế thân thiện với người dùng là một thành phần thiết yếu của bất kỳ chiến lược SEO WordPress nào.

Hình ảnh, video

Hình ảnh có ảnh hưởng đáng kể đến tỷ lệ thoát và khả năng đọc nội dung. Ngoài ra, các yếu tố này cung cấp văn bản thay thế như một cơ hội tăng mật độ từ khóa. Ngoài ra, bạn cần đảm bảo video và hình ảnh của mình được tối ưu hóa và không ảnh hưởng đến tốc độ tải trang.

404 hợp lệ

404 chỉ ra rằng một trang cụ thể không tồn tại trên trang web. Mặc dù một số trường hợp xảy ra lỗi do lỗi chính tả hoặc các tình huống liên quan, luôn có khả năng 404 chỉ ra một liên kết bị hỏng trên trang web.

lỗi 404

Dưới đây là một số cách tốt nhất để thiết kế trang 404:

  • Nói với khách truy cập rằng không thể tìm thấy trang được yêu cầu
  • Hiển thị điều hướng dễ dàng
  • Theo dõi trang 404 trong Google Analytics
  • Đảm bảo các trang 404 không được lập chỉ mục

Trải nghiệm khách hàng

Trải nghiệm khách hàng là điều quan trọng nhất khi thiết kế web chuyên nghiệp. Cho dù bạn đang điều hành một doanh nghiệp hay chỉ là một blog đơn giản, bạn nên điều chỉnh để cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Bạn nên có một ý tưởng rõ ràng về nhân khẩu học của khách hàng để tất cả các chiến lược tiếp thị và tất cả các chiến lược khác của bạn bắt đầu mang lại kết quả dưới dạng kết quả SEO WordPress tuyệt vời.

SEO địa phương

SEO địa phương có tác động đến việc định hình hành vi người dùng và thứ hạng website. SEO địa phương thêm vào thương hiệu của bạn dẫn đến thứ hạng cao hơn. Nếu bạn chưa quyết định về SEO địa phương, đây là một thực tế đơn giản cho bạn: Nếu doanh nghiệp của bạn có khách hàng địa phương, bạn phải làm SEO địa phương để có nhiều chuyển đổi hơn.

seo địa phương

Một số hướng dẫn hiệu quả cho SEO địa phương:

  • Các yếu tố trên trang nhắm vào SEO địa phương
  • Trích dẫn (Danh sách địa phương)
  • Được xác minh với danh sách địa phương của Google

Tốc độ tải trang

Thời gian tải trang ảnh hưởng rất lớn đến SEO. Đối với các thiết kế website chuẩn bằng mã nguồn mở WordPress, thời gian tải trung bình nên là 2 giây. Công cụ tốt nhất để đo lường yếu tố này là Google PageSpeed ​​Insights. Lưu ý rằng nhiều vấn đề liên quan đến tốc độ có thể xảy ra ở phía máy chủ. Đối với điều này, hãy cố gắng lưu trữ trang web của bạn trên các nền tảng hiệu suất cao và tối ưu hóa tốc độ.

tốc độ tải trang web

Kết luận

Trong hướng dẫn này, tôi đã đề cập đến các chiến thuật SEO WordPress bao gồm những điều cơ bản và nâng cao. Tôi cũng đã đề cập đến một số mẹo thiết kế website chuẩn SEO dễ thực hiện mà bạn có thể triển khai gần ngay lập tức.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến hướng dẫn này hoặc nếu bạn muốn đóng góp thêm ý kiến, vui lòng để lại tin nhắn cho chúng tôi.

Nhận Xét Của Bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT TRONG CÙNG CHUYÊN MỤC

doanh nghiệp áp dụng kinh doanh online
thiết kế website
website nội thất