noimage

Tin Tức

Tin Tức

Thiết kế website quán cà phê

Kinh doanh quán cà phê cần một sự hiện diện web. Giữ chân khách hàng và tạo sự khác biệt với đối thủ bằng cách thiết kế website quán cà phê. Trang web cung cấp cho khách truy cập thông tin có giá trị như giờ mở cửa hoặc thực đơn. Những điều bạn cần biết trước khi thiết kế website quán cà phê:

Xác định nhu cầu, ngân sách thiết kế website quán cà phê

Nhu cầu

Website quán cà phê cần những chức năng gì? Website đơn giản để giới thiệu thông tin hay cần sự tương tác? Bạn có cần chỉnh sửa thường xuyên không? Bạn có muốn bán bất cứ thứ gì trực tiếp trên trang web không?

Ngân sách

Bạn cần thiết kế website quán cà phê với ngân sách bao nhiêu? Website sẽ tiết kiệm được bao nhiêu thời gian cho bạn? Doanh thu từ website mang lại có tốt không?

website quán cà phê

Thuật ngữ thiết kế website bạn cần biết

Thuật ngữ trang web có thể gây khó khăn với nhiều khách hàng. Dưới đây là 5 điều bạn cần biết trước khi thuê một công ty thiết kế website.

Tên miền

Một tên miền là địa chỉ của bạn trên mạng Internet. Bạn thuê nó trong một khoảng thời gian nhất định qua công ty đăng ký tên miền. Bạn có thể mua tên miền và trỏ về trang web của bạn sau. Nhiều công ty lưu trữ trang web cũng bán lại tên miền để cung cấp sự tiện lợi.

tên miền website

Hosting lưu trữ

Trang web được tạo thành từ các tập tin máy tính. Và những tập tin đó phải được đặt ở đâu đó. Các công ty lưu trữ trang web thuê không gian trên các máy chủ chuyên dụng lưu trữ và phục vụ các tệp trang web của bạn bất cứ khi nào ai đó truy cập trang web của bạn.

hosting website

Phần mềm thiết kế website

Trang web thường bao gồm rất nhiều tập tin khác nhau. Mặc dù không cần thiết 100%, các trang web thường cần phần mềm (tức là hệ thống quản lý nội dung trên mạng) để quản lý tất cả các tệp – và giúp con người dễ dàng chỉnh sửa & bảo trì.

thiết kế web wordpress

WordPress cung cấp hơn 25% Internet. Nó là giải pháp phù hợp cho hầu hết các website quán cà phê.

Nó rất phổ biến và phù hợp với hầu hết nhu cầu của mọi người. Nó linh hoạt và dễ quản lý.

Mẫu trang web

Như chúng ta đã thấy trong phần giới thiệu, các mẫu đơn giản là HTML & CSS được tạo sẵn (ngôn ngữ máy tính mà trình duyệt sử dụng để tạo ra một trang web).

website cà phê

Các mẫu trang web quán cà phê được làm sẵn từ các mẫu miễn phí đến trả tiền cho đến các gói dịch vụ thiết kế tùy chỉnh. Điều cần nhớ là bạn nên tập trung vào thiết kế, bố cục & trình bày nội dung – chứ không phải về chức năng.

Plugin (Tiện ích mở rộng trang web)

Plugin là những phần mềm cụ thể hoạt động với trang web của bạn để thêm chức năng hoặc tính năng.

Có lẽ ưu điểm lớn nhất của WordPress là cách thức mở rộng của nó. WordPress có rất nhiều các plugin miễn phí và cao cấp.

Nền tảng thiết kế website quán cà phê

Có rất nhiều nền tảng thiết kế web tuyệt vời. Có rất nhiều cách để kết hợp những phần khác nhau mà bạn cần cho một trang web hiện đại.

Có hai lựa chọn chính ở đây: Tự lưu trữ của WordPress và WordPress.com.

WordPress tự lưu trữ

WordPress là phần mềm hỗ trợ cộng đồng miễn phí, mã nguồn mở. Bạn có thể tải xuống, cài đặt nó ở bất cứ đâu và sử dụng nó theo cách bạn muốn.

Khi bạn tự lưu trữ WordPress, bạn hoàn toàn tự do nhưng cũng có trách nhiệm hoàn toàn. Nó giống như sở hữu tòa nhà của riêng bạn. Bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn.

Cài đặt WordPress với một công ty uy tín làm nên sự khác biệt. Công ty có thể cung cấp hỗ trợ, bảo mật & dịch vụ để giảm thiểu rủi ro trong việc duy trì WordPress tự lưu trữ của riêng bạn.

Ưu điểm: Nếu bạn tự lưu trữ phần mềm WordPress của mình, bạn có thể tải xuống và sử dụng về cơ bản bất kỳ chủ đề hoặc plugin nào bạn muốn.

Nhược điểm: Bạn phụ trách các khía cạnh kỹ thuật. Bạn cần am hiểu và biết cách xử lý các vấn đề về kỹ thuật.

WordPress.com

WordPress.com là một dịch vụ được lưu trữ trên mạng do người điều hành phần mềm WordPress.

Bạn có thể thực hiện tất cả các tùy chỉnh mà bạn muốn, nhưng việc bảo trì không phải là trách nhiệm của bạn.

Đối với các doanh nghiệp, tôi sử dụng và giới thiệu WordPress.com vì một vài lý do:

  • WordPress.com quan tâm đến tốc độ, bảo mật và kỹ thuật trong khi vẫn được hưởng lợi từ các lợi thế của phần mềm WordPress.
  • Kế hoạch kinh doanh của WordPress.com rất tốn kém, nhưng có thể dự đoán được. Sẽ không bao giờ có phí tư vấn lớn cho bảo trì.
  • WordPress.com cung cấp một thư mục đầy đủ các mẫu thiết kế cao cấp với cài đặt đơn giản.
  • WordPress.com vẫn cho phép bạn cài đặt các plugin của bên thứ 3 đã được hiệu đính – rất lớn cho một trang web cửa hàng cà phê tùy chỉnh.

Ưu điểm: Nếu bạn sử dụng WordPress.com, thì bạn sẽ có được hầu hết các ưu điểm của phần mềm WordPress mà không gặp phải vấn đề kỹ thuật tiềm ẩn nào.

Nhược điểm: Bạn có một phiên bản giới hạn của WordPress – và chắc chắn sẽ bỏ lỡ một số tùy chọn thiết kế và chức năng.

Các mẫu thiết kế web quán cà phê

Mẫu WordPress tự lưu trữ

Với bản cài đặt WordPress tự lưu trữ, bạn có thể lựa chọn các mẫu cơ bản không giới hạn. Tất cả các mẫu đều miễn phí để tải xuống & cài đặt trực tiếp vào trang web WordPress của bạn.

Mẫu WordPress.com

Với WordPress.com, bạn còn có quyền truy cập không giới hạn vào các mẫu cao cấp. Tất cả đều có tùy chọn tùy chỉnh nâng cao để bạn có thể chỉnh sửa chúng.

Chức năng thiết kế website quán cà phê

Chức năng hàng ngày

WordPress hoạt động tốt và cần rất ít cài đặt. Trong thực tế, bạn càng có ít plugin thì càng tốt.

Nếu bạn đang sử dụng trang web tự lưu trữ, thì tôi khuyên bạn nên cài đặt plugin JetPack để cung cấp bảo mật & sao lưu (cùng với những điều thú vị khác như nút chia sẻ, biểu mẫu liên hệ, v.v.).

Ngoài ra còn có các tùy chọn cho Thương mại điện tử như WooC Commerce hoạt động tốt cho các cửa hàng cà phê.

Chức năng chuyên ngành

Kho lưu trữ WordPress.org – nguồn chính thức cho các plugin. Thực hiện tìm kiếm cho các chức năng cụ thể. Hãy chắc chắn lưu ý số lượng cài đặt, đánh giá và các ghi chú khác về chất lượng.

ThemeForest – cũng là một nguồn tuyệt vời cho các plugin cao cấp trong mọi ngành công nghiệp.

Thiết kế website quán cà phê

Trang web của bạn là trang tài liệu, trang thông tin hay trang tương tác & cập nhật liên tục ?

  • Một trang web tốt là một trang web có cập nhật và chỉnh sửa thường xuyên.
  • Sử dụng WordPress + một mẫu tốt sẽ giúp quá trình này trở nên đơn giản.
  • Khi lập kế hoạch và chỉnh sửa trang web, hãy chắc chắn giữ các tính năng mà khách hàng của bạn muốn ghi nhớ.

Đối với các cửa hàng cà phê, menu và trang địa điểm của bạn là ưu tiên hàng đầu. Khách truy cập phần lớn đến từ các thiết bị di động, có nghĩa là nội dung cần quét được và điều hướng tối thiểu.

Nhận Xét Của Bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT TRONG CÙNG CHUYÊN MỤC

doanh nghiệp áp dụng kinh doanh online
thiết kế website
website nội thất