noimage

Tin Tức

Tin Tức

Tổng hợp các mẫu thiết kế website đẹp, độc đáo, giá rẻ

Chọn một mẫu thiết kế website phù hợp là một quyết định quan trọng cho mỗi chủ doanh nghiệp. Có rất nhiều điều để xem xét: từ các mẫu thiết kế website bạn muốn xây dựng, các tính năng và tùy chỉnh khác nhau, cho đến ngân sách và mức độ kinh nghiệm của bạn với các mẫu chỉnh sửa.

Cách chọn các mẫu thiết kế website đẹp

Trước khi chọn một mẫu thiết kế website, có một số điểm chính bạn cần xem xét:

Bạn muốn thiết kế website kiểu nào ?

Mẫu trang web xác định cấu trúc trang web, chức năng và cách nó sẽ hiển thị.

Bạn cũng nên tìm hiểu về ngành và lĩnh vực của bạn để chọn các mẫu thiết kế website phù hợp.

Tham khảo ngay >> [2020] Xu hướng thiết kế website được ưa chuộng nhất hiện nay

loại trang web

Các kiểu thiết kế website phù hợp với nhu cầu của bạn?

Bố cục và thiết kế xác định cách thông tin sẽ được cấu trúc khi bạn tạo một trang web. Có 5 điểm chính về thiết kế và khả năng sử dụng để xem xét khi chọn mẫu trang web phù hợp:

  • Thiết kế chiều rộng nội dung
  • Bố cục tiêu đề
  • Thiết kế thanh điều hướng
  • Vị trí logo
  • Trải nghiệm người dùng

các kiểu thiết kế website

Thiết kế chiều rộng nội dung

Hầu hết các mẫu thiết kế website hiện nay cung cấp 2 loại chiều rộng nội dung: chiều rộng đầy đủ và chiều rộng đóng hộp.

  • Thiết kế có chiều rộng đầy đủ là khi hình nền kéo dài toàn bộ chiều rộng màn hình máy tính của bạn. Bố cục toàn chiều rộng rất phổ biến và hoạt động tốt cho các mẫu đáp ứng di động và các trang web nặng đồ họa.
  • Chiều rộng đóng hộp là khi nội dung của bạn có khung hiển thị ở bên trái và bên phải màn hình. Kiểu bố trí này phù hợp hơn cho các trang web định hướng kinh doanh vì nó cảm thấy truyền thống và chuyên nghiệp hơn.

chiều rộng nội dung website

Bố cục tiêu đề

Tiêu đề thường là điều đầu tiên khách truy cập sẽ nhìn thấy khi họ truy cập trang web của bạn. Có nhiều loại bố cục tiêu đề khác nhau và chúng có thể bao gồm từ hình ảnh logo đơn giản và điều hướng chính đến các tiêu đề có chứa trình chiếu, video, hình ảnh có lớp phủ văn bản, v.v.

bố cục tiêu đề website

Chọn đúng loại tiêu đề là một quyết định hướng đến mục tiêu hơn là quyết định thiết kế. Tiêu đề trang web của bạn sẽ truyền đạt thành công thông điệp cốt lõi của doanh nghiệp đến khách truy cập.

Sử dụng một hình ảnh quyến rũ để tạo ra trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời hoạt động tốt cho các doanh nghiệp như khách sạn, nhà hàng hoặc spa.

Mặt khác, loại hình kinh doanh của bạn có thể khó giải thích chỉ bằng hình ảnh, bạn nên chọn một thiết kế tiêu đề kết hợp một hình ảnh với lớp phủ văn bản. Đảm bảo bao gồm tiêu đề, đoạn hỗ trợ hoặc khẩu hiệu và lời kêu gọi hành động.

Tương tự, nếu doanh nghiệp của bạn cung cấp nhiều hơn một dịch vụ hoặc nếu bạn phục vụ cho các đối tượng khác nhau, sử dụng tiêu đề trình chiếu có thể là một cách tuyệt vời để hiển thị mọi thứ bạn cung cấp theo cách có tổ chức.

Các tiêu đề có video có thể hoạt động cực kỳ tốt cho hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ khi được thực hiện chính xác.

Thiết kế thanh điều hướng

Điều hướng là công cụ chính để hướng dẫn khách truy cập trên trang web. Thanh điều hướng cần đơn giản với màu nền dễ nhìn. Các trang cần được sắp xếp theo thứ tự quan trọng từ trái sang phải và chỉ nên bao gồm các trang thiết yếu. Các trang hỗ trợ nên được thêm dưới dạng các mục menu thả xuống thay vì được đưa vào menu chính.

thanh điều hướng website

Vị trí của thanh điều hướng cũng rất quan trọng. Một menu điều hướng trên cùng nằm ngang là một thiết kế cổ điển và hầu hết mọi người đều quen sử dụng.

Nếu trang web nặng về đồ họa, hãy cân nhắc sử dụng thanh điều hướng dọc với các menu có tiêu đề dài hoặc nếu bạn có nhiều tab.

Một tùy chọn khác cho các trang web nặng đồ họa là menu điều hướng ngang dưới cùng, tập trung chủ yếu vào nội dung và loại bỏ sự phân tâm thị giác. Loại menu này cũng hoạt động tốt nếu mục tiêu chính của trang web của bạn bao gồm kêu gọi hành động như đăng ký email hoặc mua sắm trực tuyến.

Vị trí đặt logo

Vị trí của logo nói lên rất nhiều về mục tiêu kinh doanh của bạn. Một logo được đặt cùng dòng với điều hướng chính hoạt động tốt cho các doanh nghiệp tập trung nhiều hơn vào các sản phẩm và dịch vụ và ít coi trọng việc xây dựng thương hiệu. Nó phù hợp nhất cho các công ty phục vụ thị trường từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp (B2B).

Một logo trung tâm, bên dưới hoặc bên trên điều hướng chính hoạt động tốt cho các doanh nghiệp tập trung vào việc tạo ra một bản sắc thương hiệu và phổ biến nhất với các doanh nghiệp bán lẻ.

Trải nghiệm người dùng

Các mẫu thiết kế website không chỉ có một thiết kế hấp dẫn mà còn phải phù hợp với yêu cầu của bạn. Quan trọng hơn, nó phải bao gồm thiết kế đáp ứng và thân thiện với thiết bị di động, tải nhanh và bao gồm tối ưu hóa SEO.

Tính năng và tùy biến

Các tùy chọn bao gồm từ màu sắc, phông chữ, logo công ty cho đến việc thêm đa phương tiện và tạo bố cục tùy chỉnh.

Xem xét những tính năng bạn cần từ các mẫu thiết kế website có sẵn và loại bỏ tất cả các mẫu có tính năng bạn không cần và sẽ không bao giờ sử dụng.

Bạn muốn biết : Lên các ý tưởng thiết kế website độc đáo, sáng tạo, chuyên nghiệp

Các dạng thiết kế website

Có hai dạng trang web chính bạn cần xem xét cho trang web doanh nghiệp của mình. Đó là các mẫu tĩnh hoặc HTML và các mẫu WordPress.

Mẫu thiết kế website dạng tĩnh (HTML)

Các mẫu trang web tĩnh đề cập đến các mẫu chủ yếu sử dụng kết hợp HTML và CSS để hiển thị thiết kế và nội dung của trang web, JavaScript để thêm các tính năng bổ sung như trình chiếu hoặc xác thực mẫu.

thiết kế website html

Ưu điểm

  • Ít bảo trì  – Một khi trang web của bạn hoạt động, không cần cài đặt bất kỳ bản cập nhật nào hoặc thực hiện sao lưu thường xuyên. Trong hầu hết các trường hợp, sao lưu ban đầu là quá đủ.
  • Chi phí thấp – Các mẫu tĩnh có thể chạy trên máy chủ rẻ hơn giúp giảm chi phí lưu trữ.

Nhược điểm

  • Không có cập nhật – Trừ khi bạn quen thuộc với HTML / CSS, các mẫu trang web tĩnh có thể rất khó cập nhật cho người mới bắt đầu, thường chuyển sang thuê nhà phát triển ngay cả đối với các tác vụ đơn giản.
  • Không có tính năng bổ sung – Nếu bạn muốn thêm một tính năng vào trang web, bạn sẽ phải thuê một nhà thiết kế để làm việc này cho bạn.
  • Chi phí – Mặc dù các mẫu trang web có giá cả khá phải chăng, nhưng chúng có thể nhanh chóng chứng minh là khá đắt nếu bạn yêu cầu nhiều thay đổi và cập nhật.

Mẫu thiết kế website WordPress

WordPress là một Hệ thống quản lý nội dung (CMS) được xây dựng với ngôn ngữ lập trình PHP và MySQL. Dữ liệu được hiển thị linh hoạt ở mặt trước của trang web của bạn thông qua HTML / CSS và Javascript.

wordpress

Vì vậy, có nhiều thành phần được tích hợp trong mẫu WordPress so với mẫu trang web đơn giản. Bạn truy cập tất cả các thành phần đó và thiết lập trang web của mình thông qua giao diện WordPress, cũng như thêm plugin và quản lý trang web của bạn. Ưu điểm lớn nhất của bất kỳ CMS nào là khả năng cập nhật trang web của bạn từ giao diện thân thiện với người dùng.

Xem thêm >> Thiết kế website đơn giản với mã nguồn mở WordPress

Ưu điểm

  • Dễ dàng cập nhật – Nhờ giao diện người dùng trực quan, WordPress giúp bạn dễ dàng tạo hoặc cập nhật các trang trên trang web của mình.
  • Mẫu giao diện phong phú – Có sẵn hàng ngàn mẫu giao diện thân thiện với người dùng, bạn có thể thay đổi màu sắc, phông chữ, bố cục và hơn thế nữa chỉ bằng một vài cú chuột nhấp chuột.
  • Thư viện đa dạng – WordPress có một thư viện plugin khổng lồ cho phép bạn tiếp tục mở rộng chức năng của trang web như: thêm biểu mẫu liên hệ, thêm thư viện ảnh và hơn thế nữa.

Nhược điểm

  • Bảo trì – Nếu bạn sử dụng WordPress, điều cực kỳ quan trọng là phải cập nhật mọi chủ đề và plugin bạn đã cài đặt.
  • WordPress là một lựa chọn tuyệt vời và bạn có thể cập nhật trang web của mình một cách dễ dàng bất cứ khi nào bạn muốn.

Chọn đúng mẫu thiết kế website

Các mẫu thiết kế web và chủ đề WordPress có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức khi bạn tạo một trang web. Chọn mẫu phù hợp cho trang web của bạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có nhiều yếu tố chúng tôi đề cập trong bài đăng này.

Bạn nên chọn các mẫu thiết kế website đẹp, khả năng sử dụng tuyệt vời và bao gồm tất cả các tính năng bạn cần. Bằng cách đó, bạn có thể tập trung vào phát triển doanh nghiệp của mình, thay vì dành quá nhiều thời gian cho việc chỉnh sửa trang web.

Các mẫu thiết kế website phổ biến

Tính đến thời điểm hiện tại, có hàng tỷ trang web trực tuyến. Trong số lượng lớn các trang web đó, có rất nhiều mẫu thiết kế website khác nhau. Khi bạn muốn xây dựng một trang web, hãy tập trung vào nhu cầu sử dụng của mình. Khi bạn có thể thu hẹp các mục tiêu, bạn có thể dễ dàng xác định mẫu trang web để lấy cảm hứng.

Dưới đây là các dạng thiết kế website phổ biến nhất bạn có thể tham khảo. Bạn muốn kiểu thiết kế website như thế nào?

Thiết kế website thương mại điện tử

Một trang web thương mại điện tử là một trang web mọi người có thể trực tiếp mua sản phẩm. Bất kỳ trang web nào bao gồm giỏ hàng và cung cấp thông tin thanh toán để mua hàng đều thuộc danh mục này.

thiết kế website thương mại điện tử

Nếu bạn muốn thiết kế website để bán sản phẩm của mình, thì đây là loại trang web bạn cần xây dựng. Bạn cần đầu tư vào phần mềm tích hợp thanh toán trực tuyến và nhận chứng chỉ SSL để đảm bảo an toàn khi thanh toán. Và bạn cần đảm bảo rằng thiết kế web được tạo ra với mục tiêu chính của trang web là bán hàng.

Thiết kế website kinh doanh

Trang web doanh nghiệp để đại diện cho một doanh nghiệp cụ thể. Nó phải được gắn nhãn hiệu của doanh nghiệp (cùng logo và định vị) và truyền đạt các loại sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

thiết kế website kinh doanh

Hầu hết các doanh nghiệp cần có một trang web.

Các trang web thương mại điện tử là các trang web kinh doanh. Tuy nhiên có một số trang web kinh doanh không bán hàng trực tuyến mà khuyến khích khách truy cập liên hệ để biết thêm thông tin hoặc đến cửa hàng nếu họ quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Thiết kế website giải trí

Thói quen của phần lớn người dùng hiện nay tìm kiếm website với mục đích giải trí. Chúng có thể là các trang web hài hước hoặc mang lại những nội dung thú vị.

Hầu hết các trang web này nhằm mục đích kiếm tiền như các trang web kinh doanh và thương mại điện tử làm, nhưng thường thông qua các quảng cáo hiển thị trên trang thay vì bán các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.

thiết kế website giải trí

Nếu bạn muốn bắt đầu thiết kế website giải trí, bạn có rất nhiều tùy chọn cho các định dạng có thể thực hiện.

Thiết kế website truyền thông

Các trang web truyền thông thu thập các thông tin mà người dùng quan tâm. Các trang web truyền thông thường kiếm tiền thông qua các quảng cáo hiển thị trên trang web, mô hình đăng ký hoặc kết hợp của cả hai.

Thiết kế website giới thiệu

Các trang web giới thiệu là một hình thức đơn giản của các trang web kinh doanh. Đối với các doanh nghiệp cần sự hiện diện trực tuyến, nhưng không muốn đầu tư nhiều vào nó, một trang web quảng cáo đơn giản chỉ bao gồm một một vài trang trình bày những điều cơ bản về những gì bạn làm và cung cấp thông tin liên hệ.

thiết kế website giới thiệu

Giờ đây, internet là một phần quan trọng để khách hàng nghiên cứu và tìm thấy các sản phẩm và dịch vụ họ cần. Hầu hết các doanh nghiệp đều nhận ra rằng họ cần một thứ gì đó cạnh tranh hơn.

Thiết kế website phi lợi nhuận

Một trang web phi lợi nhuận là cách dễ nhất để nhiều nhà tài trợ tiềm năng quyên góp và sẽ là nơi đầu tiên nhiều người tìm hiểu thêm về một tổ chức phi lợi nhuận và xác định xem họ có muốn hỗ trợ hay không.

Nếu bạn bắt đầu một tổ chức phi lợi nhuận, thì việc xây dựng một trang web cho tổ chức của bạn là một bước quan trọng trong việc chứng minh tính hợp pháp và tiếp cận nhiều người hơn. Bạn có thể sử dụng website để quảng bá các dự án, khuyến khích những người theo dõi hành động và chấp nhận quyên góp.

Thiết kế website giáo dục

Các trang web của các tổ chức giáo dục và những người cung cấp các khóa học trực tuyến thuộc danh mục các trang web giáo dục. Mục tiêu chính của trang web loại này là cung cấp tài liệu giáo dục hoặc cung cấp thông tin về một tổ chức giáo dục cho người dung.

thiết kế website giáo dục

Một số trang web giáo dục sẽ có quảng cáo như các trang web giải trí và phương tiện truyền thông làm. Một số trang web cung cấp mô hình đăng ký các khóa học.

Thiết kế website cá nhân

Không phải tất cả các trang web tồn tại để kiếm tiền. Nhiều người tìm thấy giá trị trong việc tạo các trang web cá nhân để đưa những suy nghĩ của riêng họ ra thế giới. Danh mục này bao gồm blog cá nhân, vlog và nhật ký ảnh.

Đôi khi các trang web này có thể phát triển thành một thứ kiếm tiền nếu chúng trở nên đủ phổ biến và người bắt đầu muốn thực hiện sự thay đổi đó, nhưng chúng chủ yếu tồn tại như một cách để chia sẻ cảm xúc, hiểu biết và nghệ thuật của bạn với người đọc quan tâm.

thiết kế website cá nhân

Xây dựng một trang web cá nhân dễ dàng hơn hầu hết các trang web khác trong danh sách vì mục tiêu thấp hơn. Bạn chỉ cần thiết kế theo sở thích, thay vì lo lắng về việc thúc đẩy doanh số hoặc kiếm tiền quảng cáo.

Cổng thông tin web

Cổng thông tin web thường là các trang web được thiết kế cho mục đích nội bộ tại một doanh nghiệp hoặc tổ chức. Họ thu thập thông tin ở các định dạng khác nhau từ các nguồn khác nhau vào một nơi để làm cho tất cả thông tin có liên quan có thể truy cập được cho những người cần xem. Chúng thường liên quan đến đăng nhập và lượt xem được cá nhân hóa cho những người dùng khác nhau để đảm bảo thông tin có thể truy cập là hữu ích nhất cho nhu cầu cụ thể của họ.

Các cổng thông tin điện tử nói chung sẽ liên quan đến việc lập trình và thiết kế phức tạp hơn hầu hết các trang web khác được mô tả trong danh sách này, vì vậy hãy cân nhắc để các lập trình viên có kinh nghiệm thực hiện.

Wiki hoặc trang web diễn đàn cộng đồng

Hầu hết mọi người đều quen thuộc với wiki thông qua ví dụ nổi tiếng nhất: Wikipedia. Nhưng wiki có thể được tạo ra trên hầu hết mọi chủ đề bạn có thể tưởng tượng. Wiki là các trang web mà nhiều người dùng khác nhau có thể cộng tác trên nội dung và tất cả đều thực hiện các chỉnh sửa và thay đổi của riêng họ khi họ thấy phù hợp.

Bắt đầu một wiki có thể khá đơn giản, đặc biệt nếu bạn chọn sử dụng một phần mềm hoặc trình tạo trang wiki hiện có thay vì cố gắng tạo trang web từ đầu. Tùy chọn này có ý nghĩa nhất nếu bạn cần sắp xếp thông tin và tài nguyên có sẵn vào một không gian trung tâm mà bạn muốn người khác có quyền truy cập.

Bạn sẽ chọn mẫu thiết kế website nào?

Cho dù bạn lựa chọn kiểu thiết kế website nào điều quan trọng là phải suy nghĩ về những gì bạn muốn từ nó và đảm bảo bạn thiết kế nó dựa trên các mục tiêu cụ thể mà bạn có trong đầu. Và một trong những điều đầu tiên bạn cần tìm hiểu trước khi trang web của bạn hoạt động là nơi lưu trữ nó.

Laha Việt Nam cung cấp một số gói lưu trữ web giá cả phải chăng phù hợp với tất cả các loại trang web. Để biết thêm thông tin, hãy xem lại các tùy chọn trên trang web của chúng tôi hoặc liên hệ để được tư vấn. Xây dựng một trang web cần thời gian và công sức, nhưng lợi ích của website mang lại rất lớn.

Nhận Xét Của Bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT TRONG CÙNG CHUYÊN MỤC

doanh nghiệp áp dụng kinh doanh online
thiết kế website
website nội thất